+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/9: Syria tuyên đánh chặn nhiều tên lửa Israel

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Syria tuyên bố bắn diệt nhiều tên lửa Israel

    Hình ảnh vụ tấn công nhằm vào thị trấn Al-Sfera. Ảnh: Twitter/@AsaadHannaa

    Hãng thông tấn Syrian Arab News dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết, vụ tấn công diễn ra vào khoảng 1h30 (giờ địa phương) ngày 10/9. Các hệ thống phòng không của Syria đã bắn rơi "hầu hết các tên lửa địch". Người này quy trách nhiệm vụ tấn công cho Israel.

    Theo RT, không có thông tin về thiệt hại hay thương vong và phía Israel vẫn chưa đưa ra bình luận.

    Syrian Arab News đã đăng tải hình ảnh vụ việc lên mạng xã hội, trong khi một bức ảnh không xác định chụp cảnh khói bốc lên từ một khu vực quanh Al-Sfera, một thị trấn vùng nông thôn Aleppo, cũng đang lan truyền trên Internet.

    Diễn biến trên xảy ra giữa lúc Israel có thể đang leo thang tấn công nhằm vào các mục tiêu Iran bên trong Syria.

    Quân đội Iran tập trận tại eo biển Hormuz

    Lục quân Iran tập trận ngày 10/9. Ảnh: Fars News Agency

    Aljazeera đưa tin ngày 10/9, cuộc tập trận với mật danh Zolfaghar-99 có sự tham gia của các binh chủng hải quân, lục quân và không quân Iran đã bắt đầu cùng ngày trên một khu vực rộng gần 2 triệu km2 tại eo biển Hormuz. Một số tàu ngầm và máy bay không người lái (UAV) cũng góp mặt trong hoạt động quân sự lần này.

    “Các đơn vị lính thủy đánh bộ và đặc nhiệm đã tiến hành hoạt động trên mặt đất, trên không lẫn dưới mặt nước bằng việc sử dụng các thiết bị do Bộ Quốc phòng và các trung tâm khoa học công nghiệp của Iran chế tạo… Phía Mỹ cũng cho rút những UAV họ triển khai để theo dõi cuộc tập trận sau khi nhận được cảnh báo của chúng ta”, phát ngôn viên cuộc tập trận, Đô đốc Shahram Irani nói.

    Trước đó vào ngày 9/9, Đô đốc Habibollah Sayyari, chỉ huy cuộc tập trận Zolfaghar-99 nói rằng mục đích của hoạt động quân sự trên là nhằm “tăng cường khả năng tác chiến của quân đội Iran trước các mối đe dọa và xâm lược từ nước ngoài”.

    Phiến quân Houthi dùng tên lửa đạn đạo, UAV tấn công Saudi Arabia

    Sân bay quốc tế Abha ở Tây Nam Saudi Arabia bị hư hại sau vụ tấn công do phiến quân Houthi ở Yemen tiến hành ngày 13/6/2019.

    Ngày 10/9, Phiến quân Houthi tại Yemen xác nhận lực lượng này đã bắn tên lửa đạn đạo Dul-Faqqar và sử dụng 3 máy bay không người lái (UAV) Samad-3 tấn công vào "mục tiêu quan trọng" ở thủ đô Riyah của Saudi Arabia. 

    Thông báo của người phát ngôn Houthi Yahya Sarea nêu rõ các cuộc tấn công nhằm đáp trả những hoạt động quân sự của liên minh Arab do Saudi Arabia đứng đầu tại Yemen. Tuy nhiên, thông báo không nêu chi tiết mục tiêu của các vụ tấn công. 

    Trong khi đó, người phát ngôn của Liên minh Arab do Saudi Arabia đứng đầu, ông Turki al-Maliki, cho biết lực lượng Houthi đã sử dụng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái tấn công vào khu vực dân thường và các mục tiêu dân sự ở thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.

    Liên minh này coi đây là hành động cố tình làm gia tăng căng thẳng. Hiện chưa có thông tin cụ thể về thiệt hại và thương vong. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-119-syria-tuyen-danh-chan-nhieu-ten-lua-israel-a338571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan