+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/8: Nga chế tạo tên lửa mini trang bị cho hệ thống phòng không Pantsir

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga chế tạo tên lửa mini trang bị cho hệ thống phòng không Pantsir

    tin tuc quan su moi nong ngay 12 8 2022 dspl 1
    Hệ thống tên lửa phòng không S-500 của Nga được phóng thử nghiệm tại thao trường Kapustin Yar ở Nga.

    Sputnik đưa tin, Phó Giám đốc điều hành Tập đoàn công nghệ nhà nước Nga Rostec - ông Vladimir Artyakov cho biết Nga đã hoàn thành dự án chế tạo các tên lửa mini cho hệ thống phòng không Pantsir.

    Ông Artyakov tuyên bố: "Một tên lửa dẫn đường phòng không tầm ngắn đã được phát triển cho tổ hợp Pantsir-S1M. Vũ khí này sẽ mở rộng đáng kể khả năng chống lại nhiều mục tiêu cỡ nhỏ.

    Tất nhiên, các mục tiêu đó không chỉ là máy bay không người lái (UAV), mà còn là đạn của hệ thống phóng tên lửa, tên lửa chống radar và dẫn đường, vũ khí chính xác, máy bay và trực thăng cũng như vũ khí trang bị của chúng”.

    Quân đội Mỹ kêu gọi sản xuất 900 hệ thống HIMARS

    tin tuc quan su moi nong ngay 12 8 2022 dspl 2
    Hệ thống HIMARS khai hoả. Ảnh: Lockheed Martin.

    Ngày 8/8, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ cung cấp thêm cho Ukraine các hệ thống HIMARS như một phần của gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ USD để Ukraine có thể đạt được “thành công quan trọng trên chiến trường”.

    HIMARS được hãng Lockheed Martin phát triển, bắt đầu phục vụ trong Sư đoàn Không vận số 18 của Quân đội Mỹ đặt tại bang Bắc Carolina vào năm 2005. Đến cuối năm 2009, khoảng 250 hệ thống HIMARS đã được sản xuất cho Lục quân và Thủy quân lục chiến Mỹ (8 tiểu đoàn Lục quân và 2 tiểu đoàn Thủy quân lục chiến), theo Global Security.

    Các hệ thống này cũng đã được xuất khẩu sang Jordan (12), Singapore (18) và Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (20). Một số ít HIMARS được giao cho Ukraine.

    Kosovo cảnh báo nguy cơ xảy ra xung đột mới với Serbia

    tin tuc quan su moi nong ngay 12 8 2022 dspl 3
    Ông Albin Kurti. Ảnh: aa.com.tr. Ảnh: AP

    Nhà lãnh đạo Kosovo Albin Kurti cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm 10/8 rằng, vùng lãnh thổ này đã chuẩn bị sẵn sàng để chống lại một cuộc tấn công tiềm tàng của Serbia vì căng thẳng với người Serbia thiểu số ngày càng trầm trọng hơn, nguy cơ dẫn đến một cuộc xung đột vũ trang mới.

    “Chúng ta không nên loại trừ rằng những chính sách quyết đoán của Belgrade cũng có thể biến thành một cuộc tấn công nhằm vào Kosovo theo cách này hay cách khác. Chúng tôi cảnh giác nhưng không sợ hãi”, ông Kurti nói.

    Ông Kurti đồng thời nêu rõ: “Tôi không nói rằng họ (Serbia) sẽ tấn công Kosovo trong tuần này hoặc tuần tới, nhưng sẽ là vô trách nhiệm nếu loại trừ khả năng gia tăng căng thẳng và xung đột mới”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-12-8-nga-che-tao-ten-lua-mini-trang-bi-cho-he-thong-phong-khong-pantsir-a547658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan