+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/11: Tên lửa rơi tại Damascus, ít nhất 8 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tên lửa rơi tại Damascus, ít nhất 8 người thương vong

    Khung cảnh hiện trường vụ tấn công tên lửa được cho là do Israel tiến hành ở Damascus (Syria). Ảnh: AMN

    SANA đưa tin, đêm 11/11, một quả tên lửa đã bắn trúng một tòa nhà dân sự gần Đại sứ quán Lebanon ở quân phía tây thủ đô Damascus (Syria).

    Tòa nhà trên được xác định là nhà dân, nằm trong khu vực Mezzah, nơi có nhiều đại sứ quán nước ngoài và trường Đại học Damascus. Hiện vẫn chưa rõ ai đã đứng đằng sau cuộc tấn công này.

    Cũng trong ngày 11/11, quân đội Syria cho biết đã nhằm bắn một "mục tiêu thù địch" trên bầu trời thị trấn Daraya, ngoại ô phía Tây Nam thủ đô Damascus. Hãng thông tấn SANA đăng tải những hình ảnh cho thấy một tòa nhà hai tầng bị hư hại.

    Mỹ tích hợp "ván trượt tuyết" đặc biệt cho CV-22 Osprey

    Vận tải cơ CV-22 Osprey được lắp bộ thiết bị giúp tối ưu hóa cho hoạt động trên nền tuyết. Ảnh: Defence Blog.

    Mới đây, Không quân Mỹ bắt đầu thử nghiệm Hệ thống tải và vận chuyển trên tuyết mới được phát triển đặc biệt cho máy bay cánh quạt lật CV-22 Osprey.

    Hệ thống trên có lẽ là linh kiện độc đáo nhất trong kho trang bị của máy bay tác chiến đặc biệt CV-22 Osprey. Hiện tại phương tiện này tỏ ra thực sự rất phù hợp cho các hoạt động quân sự bí mật ở Bắc Cực.

    Theo thông cáo gần đây từ phương tiện truyền thông, các phi công đến từ Phi đội hoạt động đặc biệt số 352 đã thực hành sử dụng Hệ thống vận chuyển và tải tối ưu hóa cho môi trường tuyết (hay còn được gọi là SLATS) trên lãnh thổ Na Uy.

    Đoàn xe tuần tra Mỹ "chết hụt" khi bị tấn công ở Syria

    Bộ tư lệnh trung tâm Mỹ đồng thời khẳng định lực lượng Mỹ có quyền tự vệ và "an toàn của binh sĩ là ưu tiên hàng đầu".

    "Một nhóm xe tuần tra của Mỹ chứng kiến các đợt tấn công bằng pháo ở đông bắc Syria hôm 3/11, trong đó nhiều quả đạn rơi xuống cách tuyến đường họ di chuyển khoảng một km. Nhóm tuần tra không chịu thiệt hại nào", CENTCOM đưa tin.

    "Thông qua đường dây hòa giải xung đột, chúng tôi nhận được thông tin nhóm phiến quân Quân đội Syria Tự do (FSA) thân Thổ Nhĩ Kỳ nổ súng vào một đoàn xe chở binh sĩ Mỹ di chuyển trên cao tốc M4 theo hướng về biên giới Iraq, cách thị trấn Tell Tamer 6 km về phía tây. Không có thương vong trong vụ nổ súng", thiếu tướng Yuri Borenkov, chỉ huy Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria, cho biết ngày 3/11.

    Cao tốc M4 chạy song song biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, hiện do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cùng phiến quân FSA kiểm soát sau khi Ankara phát động chiến dịch Mùa xuân Hòa bình đẩy lùi dân quân người Kurd ra khỏi vùng đệm biên giới. Quân đội Mỹ chưa bình luận về thông tin này.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1211-ten-lua-roi-tai-damascus-it-nhat-8-nguoi-thuong-vong-a300543.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan