Tin tức quân sự mới nóng nhất 12/4: Tàu sân bay Mỹ xuất hiện ngoài khơi bán đảo Triều Tiên


Thứ 3, 12/04/2022 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tàu sân bay Mỹ xuất hiện ngoài khơi bán đảo Triều Tiên

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất 12/4: Tàu sân bay Mỹ xuất hiện ngoài khơi bán đảo Triều Tiên
Tàu sân bay USS Abraham Lincoln của hải quân Mỹ. Ảnh: Reuters

Các nguồn tin quân sự cho biết, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln thuộc Hải quân Mỹ đang hoạt động ở vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh gia tăng căng thẳng sau các vụ thử tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng.

Thông tin trên được hãng thông tấn Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ ngày 12/4 xác nhận. Quan chức này cho biết nhóm tàu sân bay USS Abraham Lincoln đang ở vùng thuộc biển Nhật Bản, để tập trận với các lực lượng Nhật Bản.

Cuộc tập trận dự kiến kéo dài từ 3-5 ngày, nhằm trấn an các đồng minh và đối tác của Mỹ trong khu vực.

Nhà sản xuất vũ khí Đức có thể chuyển giao xe tăng Leopard 1 cho Ukraine

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất 12/4: Tàu sân bay Mỹ xuất hiện ngoài khơi bán đảo Triều Tiên (Hình 2).
Xe tăng Leopard 1. Ảnh: Getty Images/Huettenhoelscher

RT đưa tin, hôm 11/4, ông Armin Papperger, Chủ tịch Tập đoàn Quốc phòng Rheinmetall cho biết, công ty ông đang chuẩn bị gửi 50 chiếc xe tăng thuộc mẫu Leopard 1 đã ngừng hoạt động cho Ukraine. Đợt chuyển giao đầu tiên có thể bắt đầu trong vòng 6 tuần tới. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng thỏa thuận này trước tiên phải nhận được sự chấp thuận của Chính phủ Đức.

Ông Papperger giải thích một số chiếc xe tăng có thể được gửi tới Ukraine hiện nằm trong kho khí tài đã loại biên mà các binh chủng của Đức trả lại cho nhà sản xuất ban đầu. Công ty đang kiểm tra lại tình trạng của những phương tiện này.

Mỹ có thể thiết lập căn cứ quân sự tại Séc

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất 12/4: Tàu sân bay Mỹ xuất hiện ngoài khơi bán đảo Triều Tiên (Hình 3).
Mỹ có thể tăng cường sự hiện diện quân sự ở Đông Âu thông qua căn cứ tại Séc. Ảnh: AFP

Ngày 11/4, Đài phát thanh Praha đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Séc Jana Černochová sẽ thảo luận về khả năng quân đội Mỹ đóng trên lãnh thổ quốc gia Đông Âu này tại các cuộc họp cấp cao ở Washington.

Theo kế hoạch, bà Černochová sẽ đến Washington sau Lễ Phục sinh (17/4) để hội đàm song phương với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

Bà Černochová cho biết, trong chương trình nghị sự sẽ có nội dung thảo luận về khả năng quân đội Mỹ đóng quân trên lãnh thổ Séc. Ý tưởng này trong quá khứ đã được đưa ra bởi nghị sĩ Séc và cựu Đại sứ Séc tại Mỹ Alexandr Vondra.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1242022-tau-san-bay-my-xuat-hien-ngoai-khoi-ban-dao-trieu-tien-a533960.html