+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/8: Quân đội Nga trang bị máy bay chiến đấu đa nhiệm không người lái

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Nga trang bị máy bay chiến đấu đa nhiệm không người lái

    Loại đạn đầu tiên cho các máy bay không người lái

    Hãng thông tấn Sputnik đưa tin, Trung tướng Sergey Dronov, Phó Tư lệnh Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã tiết lộ: "Lực lượng Không quân vũ trụ Nga vào năm 2021 sẽ nhận máy bay chiến đấu đa nhiệm không người lái, có khả năng tấn công mục tiêu của đối phương bằng đạn chính xác cao".

    Theo Tướng Dronov, đó là loại máy bay không người lái (UAV) đa nhiệm có thời gian bay và tầm bay xa, có khả năng dùng đạn có độ chính xác cao tiêu diệt mục tiêu của kẻ địch ở chiều sâu chiến lược.

    Ông Dronov cũng lưu ý rằng hiện nay Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã được biên chế các tổ hợp vũ khí bao gồm máy bay không người lái hoạt động ở cự ly gần, cụ thể là UAV tầm ngắn và tầm trung.

    Việc trang bị loại máy bay không người lái mới sẽ làm tăng đáng kể hiệu quả sử dụng vũ khí và giảm tổn thất về nhân sự, Tướng Dronov cho biết.

    Khu vực vùng Xanh ở thủ đô Baghdad lại bị tấn công bằng tên lửa

    Khói bốc lên từ Vùng Xanh ở trung tâm Baghdad sau một vụ tấn công bằng rocket. Ảnh: AFP/TTXVN

    Quân đội Iraq cho biết, tối 11/8, đã có một quả tên lửa đã rơi trúng vùng Xanh ở thủ đô Baghdad - khu vực gồm các tòa nhà chính phủ và các cơ quan ngoại giao nước ngoài, nhưng rất may không gây bất cứ thương vong nào.

    Thông báo của Bộ chỉ huy các chiến dịch chung Iraq cho biết vụ tấn công xảy ra tối 11/8 khi một tên lửa được phóng từ căn cứ quân sự bỏ hoang al-Rashid nằm ở phía Đông-Nam thủ đô Baghdad. Lực lương an ninh Iraq cũng đã thu giữ một tên lửa khác trong cùng một khu vực phóng trên.

    Hiện chưa có bất cứ nhóm nào thừa nhận tiến hành vụ tấn công này.

    2 máy bay Nga tới Sirte, có thể hỗ trợ đạn cho ông Haftar

    Xe và các tòa nhà bị phá hủy trong cuộc tấn công của lực lượng ông Haftar ở Tripoli hồi tháng 6. Ảnh: ANADOLU

    Hai máy bay vận tải quân sự của Nga đáp xuống TP chiến lược Sirte vốn thuộc quyền kiểm soát của lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) do Nguyên soái Khalifa Haftar chỉ huy, quân đội Libya cho biết hôm 9/8.

    Trả lời hãng thông tấn Anadolu (Thổ Nhĩ Kỳ), Tướng Abdulhadi Dirah – phát ngôn viên của Đơn vị tác chiến chung Sirte-Jufra của quân đội Libya cho biết hai máy bay vận tải quân sự của Nga đáp xuống căn cứ không quân Ghardabiya, cách TP duyên hải Sirte 15 km về phía nam.

    Hiện không có chi tiết cụ thể các lô hàng trên máy bay Nga gồm những gì. Tuy nhiên, các quan chức quân đội Libya nghi ngờ các máy bay Nga chở đạn dược để hỗ trợ cho lực lượng ông Haftar.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-128-quan-doi-nga-trang-bi-may-bay-chien-dau-da-nhiem-khong-nguoi-lai-a334615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan