+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/9: Trung Quốc có động thái bất ngờ gần biên giới Ấn Độ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trung Quốc thử hàng loạt vũ khí mới gần biên giới Ấn Độ

    Tên lửa vác vai Type-11 được sử dụng trong cuộc tập trận. Ảnh: SCMP

    Ngày 12/9, SCMP trích dẫn bản báo cáo từ trang Đông Phương cho biết, quân đội Trung Quốc đã thử nghiệm nhiều vũ khí mới, bao gồm hệ thống tên lửa vác vai tiên tiến Type-11 với tính năng chống tăng, phá công sự trong cuộc tập trận của tập đoàn quân 77 thuộc Chiến khu miền Tây nước này tại một địa điểm thuộc Tân Cương, nằm gần vùng Ladakh của Ấn Độ.

    “Tên lửa bộ binh vác vai Type-11 có cỡ đạn 93mm lớn hơn hẳn so với các loại tên lửa cũ chỉ có cỡ đạn 80mm. Với tầm bắn xa nhất đạt 850m cùng loại đạn đa chức năng tốt hơn, vũ khí này có thể cung cấp hỏa lực yểm trợ quan trọng và linh hoạt cho các đơn vị bộ binh hạng nhẹ”, bản báo cáo viết.

    Ngoài ra, có nhiều báo cáo về hàng loạt thiết bị quân sự mới được Trung Quốc thử nghiệm trong đợt tập trận lần này như xe bánh xích hoạt động trên mọi địa hình để chở thương binh, các máy bay không người lái (UAV), người máy cùng nhiều phương tiện chuyên chở mới để cung cấp lương thực, đạn dược và nhiên liệu cho tiền tuyến.

    Oanh tạc cơ của Không quân Mỹ thực hành mô phỏng tấn công Nga

    Máy bay Su-27 của Không quân Nga.

    Truyền thông Nga dẫn lời Tổng tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Sergei Surovikin cho rằng các máy bay ném bom của Mỹ đã thực hành các cuộc tấn công mô phỏng bằng tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu ở Nga.

    Ông Sergei Surovikin cho biết điều này tại cuộc họp giao ban dành cho các tùy viên quân sự nước ngoài.

    Cuối tháng 8/2020, các máy bay ném bom của Mỹ đã thực hành các cuộc tấn công mô phỏng bằng tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga.

    Theo ông Sergei Surovikin, ngày 31/8, ba máy bay ném bom B-52H đã cất cánh từ căn cứ không quân Fairford của Anh và bay qua Hà Lan, Đức, Ba Lan, các nước Baltic đến khu vực thao trường Tapa của Estonia và khi trở về đã bay qua vùng biển Baltic và Biển Bắc.

    MiG-29 bị Thổ bắn hạ tại Libya

    Hình ảnh MiG-29 tại Libya.

    Chiếc MiG-29 do Nga vận hành gặp nạn ở Libya vừa qua là do hệ thống tên lửa phòng không Mỹ sản xuất bắn hạ.

    Tuyên bố trên được Chuẩn Đô đốc Heidi Berg, Giám đốc tình báo của Bộ Tư lệnh Châu Phi (AFRICOM) cho biết hôm 11/9, hệ thống phòng không của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bắn hạ hai máy bay chiến đấu MiG-29 của Nga trên bầu trời Libya.  

    "Hệ thống phòng không của NATO đã bắn hạ hai máy bay chiến đấu MiG-29 của Nga trên bầu trời Libya. Một chiếc bị phá hủy vào ngày 29/6, chiếc thứ hai vào ngày 8/9 vừa qua", Chuẩn Đô đốc Heidi Berg tuyên bố.

    Nói về nguyên nhân viên phi công MiG-29 trong vụ bắn hạ hôm 8/9 không mặc quân phục chuẩn của Không quân Nga, Đô đốc Mỹ cho rằng: "Những chiếc chiến đấu cơ Nga điều đến Libya đều được vận hành bới Tập đoàn đánh thuê Wagner có quan hệ mật thiết với quân đội Nga.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-129-trung-quoc-co-dong-thai-bat-ngo-gan-bien-gioi-an-do-a338698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan