Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/1: Nga thay chỉ huy chiến dịch ở Ukraine


Thứ 6, 13/01/2023 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga thay chỉ huy chiến dịch ở Ukraine

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/1: Nga thay chỉ huy chiến dịch ở Ukraine
Đại tướng Valery Gerasimov. Ảnh: Getty Images.

Ngày 11/1, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov, 67 tuổi, được bổ nhiệm làm tổng chỉ huy mới của chiến dịch quân sự tại Ukraine, thay thế Tướng Sergei Surovikin, người vừa đảm nhận chức vụ này ba tháng trước.

"Tổng tham mưu trưởng Quân đội, Tướng Valery Gerasimov đã được bổ nhiệm làm chỉ huy của nhóm quân (lực lượng) tổng hợp. Các cấp phó của ông là: Tổng tư lệnh Lực lượng Hàng không vũ trụ, Tướng Serge Surovikin, Tổng tư lệnh Lực lượng mặt đất Tướng Lục quân Oleg Salyukov và Phó Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga, Tướng Alexey Kim", Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ

Canada chi hơn 14 tỷ USD để mua phi đội chiến đấu cơ tàng hình F-35

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/1: Nga thay chỉ huy chiến dịch ở Ukraine (Hình 2).
Tiêm kích F-35.

Hôm 12/1, AP đưa tin Canada mua 88 máy bay chiến đấu tàng hình F-35 trong một thỏa thuận trị giá 14,2 tỷ USD được chính phủ nước này công bố.

Tiêm kích F-35 đầu tiên do Mỹ sản xuất dự kiến ​​sẽ gia nhập Lực lượng Không quân Hoàng gia Canada vào năm 2026 với toàn bộ phi đội sẽ hoạt động vào năm 2033 hoặc 2034, một thông cáo báo chí của chính phủ Canada cho biết.

Theo đó, Canada trở thành đối tác cuối cùng trong số 8 đối tác ban đầu của chương trình F-35 mua máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, được coi là một trong những máy bay chiến đấu tốt nhất trên thế giới.

Liên Hợp Quốc kêu gọi Triều Tiên quay lại bàn đàm phán phi hạt nhân hoá

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/1: Nga thay chỉ huy chiến dịch ở Ukraine (Hình 3).
Ảnh minh họa.

Ngày 12/1, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres kêu gọi Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân, tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế và sớm quay trở lại bàn đàm phán.

Phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về pháp quyền, Tổng thư ký Antonio Guterres nhấn mạnh: “Chương trình vũ khí hạt nhân mà Triều Tiên theo đuổi là một mối nguy hiểm rõ ràng và hiện hữu, đẩy rủi ro và khiến căng thẳng địa chính trị gia tăng. Trách nhiệm của Triều Tiên là tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế của mình và quay trở lại bàn đàm phán phi hạt nhân hoá”.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-13-1-nga-thay-chi-huy-chien-dich-o-ukraine-a563344.html