+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/10: Nga chuyển giao vũ khí mới cho Syria

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga chuyển giao vũ khí mới cho Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay13 10 2021 11
    Đường bay của chiếc máy bay vận tải quân sự của Nga tới Syria.

    Do tình hình chiến sự ở Syria trở nên trầm trọng hơn, Quân đội Nga đã bắt đầu chuyển giao các loại vũ khí mới và bổ sung số lượng hao hụt cho Lực lượng vũ trang của nước cộng hòa Ả Rập.

    Được biết có ít nhất 1 máy bay vận tải quân sự hạng nặng Il-76 đã đến Syria, theo nhà báo người Iran - ông Khayal Muazzin, có một loại vũ khí mới đã được phi cơ Nga đưa tới Damascus.

    “Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã chuyển giao thiết bị quân sự mới trên máy bay vận tải Il-76 số hiệu RF-78816 cho Syria. Idlib đang ở trong tình trạng bất ổn và có khả năng leo thang đụng độ”, truyền thông khu vực nói rõ.

    Ấn Độ và đồng minh tập trận rầm rộ ở Vịnh Bengal

    tin tuc quan su moi nong ngay13 10 2021 2
    Các chiến hạm tham gia giai đoạn hai của cuộc tập trận Malabar 202. Ảnh: ANI/ Twitter

    Hãng tin ANI dẫn bài đăng trên Twitter hôm 12/10 của phát ngôn viên Hải quân Ấn Độ: “Giai đoạn hai của cuộc tập trận Malabar 2021 đã được khởi động ở Vịnh Bengal giữa Ấn Độ, Mỹ, Nhật Bản và Australia. Vì một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở, những cây cầu hữu nghị, đối tác trên biển, hợp tác hải quân và sự tương tác”.

    Theo hãng tin ANI, lần tập trận này là giai đoạn hai của cuộc tập trận Malabar 2021, diễn ra từ ngày 12-15/10 ở Vịnh Bengal. Giai đoạn một đã được tiến hành ở biển Philippines từ 26-29/8. Giới chức quân sự Ấn Độ cho biết, giai đoạn hai của cuộc tập trận sẽ tập trung vào các bài diễn tập chống ngầm, chống hạm cũng như nâng cao khả năng tác chiến của thủy thủ.

    Hé lộ mẫu vũ khí siêu vượt âm uy lực của Triều Tiên

    tin tuc quan su moi nong ngay13 10 2021 3
    Mẫu vũ khí siêu vượt âm được Triều Tiên công bố. Ảnh: KCNA/ Drive

    Tờ Washington Post ngày 12/10 trích dẫn hình ảnh được truyền thông Triều Tiên đăng tải về cuộc triển lãm được tổ chức trước đó một ngày tại Bình Nhưỡng cho hay, các mẫu vũ khí được nước này công bố bao gồm một loạt tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và tên lửa hành trình tầm xa mới.

    Trong số vũ khí được trưng bày có mặt Hwasong-8, loại vũ khí siêu vượt âm Triều Tiên khẳng định họ đã thử nghiệm thành công hồi tháng 9/2021– mẫu khí tài mà hiện chỉ có các cường quốc quân sự hàng đầu như Nga, Trung Quốc và Mỹ sở hữu hoặc đang phát triển.

    Theo chuyên gia Thomas Newdick của tờ Drive, Hwasong-8 là một quả tên lửa đạn đạo mang theo một thiết bị lướt ở đầu tên lửa. Phần thân tên lửa không có nhiều khác biệt so với các mẫu ICBM mà Triều Tiên từng hé lộ, còn phần thiết bị lướt có hình thù giống các mẫu vũ khí tương tự của Mỹ, Nga, Trung Quốc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-13-10-nga-chuyen-giao-vu-khi-moi-cho-syria-a516115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan