+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/3: Triều Tiên thử nghiệm phóng tên lửa từ tàu ngầm

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Triều Tiên thử nghiệm phóng tên lửa từ tàu ngầm

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 3dspl 1
    Tên lửa Triều Tiên. Ảnh minh họa

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Triều Tiên đã thử nghiệm bắn 2 tên lửa hành trình tấn công vào các mục tiêu trên biển từ một tàu ngầm vào ngày 12/3.

    Theo truyên thông quốc, tế, hai tên lửa hành trình được phóng từ tàu ngầm có số hiệu 8.24 Yongung và bay khoảng 1.500 km trước khi đánh trúng các mục tiêu trên biển.

    Vụ phóng tên lửa đã khẳng định độ tin cậy của hệ thống tên lửa của Triều Tiên và thử nghiệm các hoạt động tấn công dưới nước của lực lượng tàu ngầm nước này.

    Châu Âu tăng mạnh nhập khẩu vũ khí trong năm 2022

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 3dspl 2
    Xe tăng Leopard của Đức. Ảnh: AFP

    Báo cáo của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) công bố ngày 13/3 cho biết năm 2022, nhập khẩu vũ khí vào châu Âu tăng 93% so với năm 2021, phần lớn do nhập khẩu vào Ukraine.

    Theo báo cáo, mức tăng trên một phần do các quốc gia trong khu vực tăng chi tiêu quân sự. SIPRI dự báo nhập khẩu sẽ tiếp tục tăng.

    Cũng theo SIPRI, trong năm 2022, nhập khẩu vũ khí của Ukraine, bao gồm cả vũ khí viện trợ, tăng hơn 60 lần, chủ yếu là vũ khí trong kho dự trữ của các nước.

    Riêng Ukraine chiếm 31% lượng vũ khí nhập khẩu ở châu Âu và 8% tổng lượng vũ khí được bán ra trên toàn thế giới.

    Mỹ - Hàn Quốc tập trận, Triều Tiên thử nghiệm vũ khí chiến lược

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 3dspl 3
    Triều Tiên phóng tên lửa từ tàu ngầm hôm 12/3. Ảnh: KCNA.

    Ngày 13/3, Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành tập trận chung thường kỳ mang tên “Lá chắn Tự do”, với quy mô lớn nhất trong 5 năm qua. Còn Triều Tiên hôm 12/3 đã phóng thử thành công 2 tên lửa hành trình “chiến lược” có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân từ tàu ngầm, như một lời cảnh báo.

    Cuộc tập trận “Lá chắn Tự do” được tiến hành dựa trên mô phỏng máy tính, diễn ra trong 11 ngày liên tiếp, kể cả cuối tuần. Cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng phòng thủ, đẩy mạnh sự phối hợp tác chiến của các đơn vị Hàn Quốc và Mỹ trước các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Các bài diễn tập tấn công đổ bộ cũng sẽ được tiến hành.

    Theo giới chức Hàn Quốc, quân đội Mỹ dự kiến sẽ điều cả tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Nimitz tới Hàn Quốc vào cuối tháng 3 này, để tham gia các hoạt động diễn tập phối hợp với Hải quân Hàn Quốc liên quan đến cuộc tập trận “Lá chắn Tự do”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-13-3-trieu-tien-thu-nghiem-phong-ten-lua-tu-tau-ngam-a568585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan