Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga tuyên bố khởi công đóng mới hàng loạt tàu quân sự


Thứ 2, 13/06/2022 | 15:02


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga tuyên bố khởi công đóng mới hàng loạt tàu quân sự

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga tuyên bố khởi công đóng mới hàng loạt tàu quân sự
Tàu ngầm Nga. Ảnh minh họa. 

Ngày 12/6, Nhà máy đóng tàu Admiralty, tại thành phố St. Petersburg (Nga), tuyên bố bắt đầu khởi công đóng mới 2 tàu ngầm diesel-điện thuộc Đề án 677 Lớp Lada.

Theo cơ quan báo chí Smolny, Vologda và Yaroslavl là 2 tàu ngầm diesel-điện đa nhiệm hiện đại của Hải quân Nga. Tàu có chiều dài 66,8 mét, khả năng lặn sâu 250 mét, tốc độ tối đa 21 hải lý/giờ, lượng giãn nước khi lặn đạt 2.650 tấn.

Trang thiết bị vũ khí hiện đại giúp tàu ngầm Vologda và Yaroslavl có thể thực hiện thành công các hoạt động trinh sát và đảm bảo an ninh cho nước Nga.

Triều Tiên thử nghiệm vũ khí từ hệ thống phóng rocket đa nòng

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga tuyên bố khởi công đóng mới hàng loạt tàu quân sự (Hình 2).

Hệ thống phóng rocket đa nòng. Ảnh minh họa

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết, quân đội nước này đã phát hiện một số dấu vết hỏa lực từ hệ thống phóng rocket đa nòng (MLRS) của Triều Tiên trong khoảng thời gian từ 8h07 đến 11h03 ngày 12/6 (theo giờ địa phương).

Theo kênh truyền hình SBS, rất có thể các phát đạn được bắn hệ thống phóng rocket đa nòng (MLRS) thông thường, chứ không phải hệ thống MLRS hạng nặng mà CHDCND Triều Tiên đã thử nghiệm trước đó, vì đạn bay với khoảng cách ngắn hơn và ở tốc độ thấp hơn tên lửa đạn đạo.

Tấn công khủng bố tại Mali

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga tuyên bố khởi công đóng mới hàng loạt tàu quân sự (Hình 3).
Một khu nhà bị phá hủy ở Mali. Ảnh: AP

Ít nhất năm người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công khủng bố nhằm vào một đồn hải quan ở phía Đông Nam của Mali vào ngày 12/6. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, lực lượng an ninh tại chỗ đáp trả mạnh mẽ những kẻ tấn công và đã kiểm soát được tình hình.

Quân đội Mali hiện đang tiến hành cuộc truy quét tại khu vực Koutiala, gần biên giới với Burkina Faso, quốc gia vốn là tâm điểm bạo lực do các chiến binh thánh chiến gây ra.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-13-6-nga-tuyen-bo-khoi-cong-dong-moi-hang-loat-tau-quan-su-a540877.html