+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/8/2021: Mỹ điều thêm 3.000 binh sĩ đến Afghanistan

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ điều thêm 3.000 binh sĩ đến Afghanistan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 8 dspl1
    3.000 quân được triển khai bổ sung thêm cho 650 binh sĩ Mỹ hiện đang đóng tại Afghanistan.

    Ngày 13/8, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, họ sẽ điều khoảng 3.000 lính Mỹ đến Afghanistan nhằm hỗ trợ việc rút các nhà ngoại giao và dân thường Mỹ ở nước này về nước.

    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby thông báo, các binh sĩ sẽ được triển khai tới Sân bay quốc tế Hamid Karzai trong “vài ngày tới” và lực lượng dự bị từ 3.500 đến 4.000 quân sẽ đóng ở Kuwait.

    Binh sĩ được lệnh đến Kuwait sẽ được điều động từ căn cứ Pháo đài Bragg của Bắc Carolina. “Đây là phương án dự phòng, chúng tôi tin rằng nó phù hợp với tình hình an ninh hiện nay”, ông John Kirby nói.

    Mỹ cùng 20 nước diễn tập tại Đông Nam Á

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 8 dspl2
    Đặc nhiệm Thái Lan và sĩ quan tuần duyên Mỹ. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Diễn tập thường niên Hợp Tác và Huấn luyện Đông Nam Á (SEACAT) lần thứ 20 khai mạc ngày 10/8, diễn ra theo hình thức trực tiếp tại Singapore và trực tuyến.

    Cuộc diễn tập được tổ chức nhằm tăng cường hợp tác giữa các nước Đông Nam Á, hỗ trợ lẫn nhau và nhằm mục tiêu chung là giải quyết khủng hoảng, tình huống khẩn cấp và hoạt động bất hợp pháp trong lĩnh vực hàng hải bằng các quy trình, kỹ thuật và chiến thuật chuẩn hóa, Hải quân Mỹ cho biết trong thông cáo ngày 9/8.

    Hải quân Mỹ thông báo, các nước tham gia diễn tập SEACAT năm nay còn có Australia, Bangladesh, Brunei, Canada, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Maldives, New Zealand, Philippines, Hàn Quốc, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, Timor-Leste, Anh và Việt Nam.

    Taliban tuyên bố chiếm được thành phố lớn thứ hai ở Afghanistan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 8 dspl3
    Taliban tuyên bố chiếm được thành phố lớn thứ hai tại Afghanistan. Ảnh: Reuters

    Hãng tin AP dẫn nguồn tin cho biết lực lượng Taliban đã hoàn toàn chiếm được Kandahar, thủ phủ của tỉnh cùng tên - thành phố lớn thứ hai tại Afghanistan vào đêm hôm qua (12/8).

    Theo báo cáo của giới chức địa phương, ngay khi Kandahar mất quyền kiểm soát, các lực lượng chính phủ và quan chức địa phương đã nhanh chóng ra sân bay và đồng loạt rút ra một căn cứ quân sự bên ngoài thành phố.

    Trước đó, người phát ngôn của lực lượng Taliban cũng đăng tải trên tài khoản Twitter xác nhận, thành phố Kandahar đã hoàn toàn "bị chinh phục" sau khi lực lượng thánh chiến vào đến Quảng trường Martyrs trong thành phố.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-13-8-2021-my-dieu-them-3-000-binh-si-den-afghanistan-a510096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan