+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/10: 4 thủ lĩnh IS đầu hàng lực lượng an ninh Afghanistan

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    4 thủ lĩnh IS đầu hàng lực lượng an ninh Afghanistan

    Phiến quân IS. Ảnh: AMN

    Ngày 11/10, giới chức địa phương của Afghanistan thông báo 34 tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã đầu hàng các lực lượng an ninh Afghanistan tại tỉnh Kunar, phía Đông Bắc nước này.

    Thông báo nêu rõ "34 thành viên của IS và 6 phần tử nổi dậy khác đã đầu hàng các lực lượng an ninh Afghanistan tại Kunar”.

    Theo Thống đốc tỉnh Kunar Mohammad Iqbal Saeed, các phần tử này đã hạ vũ khí và bày tỏ hối hận về những việc đã làm trong quá khứ. Trong số những phần tử trên có bốn thủ lĩnh chủ chốt của IS, trong đó có Noor Zaman, đối tượng dính líu đến các hoạt động chống chính phủ ở các huyện Chapa Dara, Watapur và Mano Gai thuộc tỉnh Kunar.

    Động thái trên diễn ra hơn 2 tháng sau khi quân đội Afghanistan bắt giữ một chỉ huy cấp cao của IS cũng tại tỉnh Kunar.

    Nga cải tiến hàng loạt hệ thống S-300, S-400

    Hệ thống phòng không S-300 của Nga. Ảnh: RIA Novosti

    Ngày 12/10, trang Izvestia (Nga) dẫn các nguồn tin quốc phòng cho biết Bộ Quốc phòng Nga quyết định cải tiến hệ thống phòng không S-400 và S-300.

    Hiện tại, S-300 và S-400 được trang bị chỉ một loại tên lửa. Tuy nhiên, theo kế hoạch cải tiến, những hệ thống này sẽ có thể tấn công nhiều mục tiêu cùng một lúc bằng nhiều loại tên lửa có tầm siêu xa và tầm ngắn với khả năng cơ động cao, Izvestia cho biết.

    Sau khi cải tiến, việc lựa chọn loại tên lửa sẽ dựa trên tình hình chiến thuật. Theo Izvestia, những hệ thống được cải tiến sẽ tăng cường khả năng phòng không trong nước và sẽ cho phép tạo ra hệ thống phòng thủ tiên tiến có thể đánh bại mọi mục tiêu.

    Armenia tập trận chung với Nga giữa lúc căng thẳng leo thang với Azerbaijan

    Giao tranh giữa Armenia và Azerbaijan. Ảnh: Reuters

    Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể, một liên minh quân sự do Nga dẫn đầu gồm 6 nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, trong đó có Armenia đã bắt đầu các cuộc tập trận chung vào hôm qua (12/10). 

    Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Armenia và Azerbaijan leo thang liên quan tới khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh.

    Dưới sự thúc đẩy của Nga, Armenia và Azerbaijan hồi cuối tuần trước đã đạt được một lệnh ngừng bắn nhân đạo nhằm tạo điều kiện cho các nỗ lực ngoại giao. Tuy nhiên, các bên đã liên tục cáo buộc nhau vi phạm lệnh ngừng bắn chỉ vài phút sau khi có hiệu lực. Các nguồn tin quân sự cho biết, cuộc tập trận diễn ra tại Belarus, với sự tham gia của khoảng 900 binh sĩ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1310-4-thu-linh-is-dau-hang-luc-luong-an-ninh-afghanistan-a342371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan