+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/11: Palestine dội mưa rocket đáp trả Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Palestine dội mưa rocket đáp trả Israel

    Rocket Israel dội xuống một con đường của Israel.

    Hãng tin Shehab News dẫn nguồn quân sự từ Gaza cho biết, cuộc tấn công hôm 12/11 đã gây cú sốc lớn với không chỉ Lực lượng quốc phòng Israel (IDF) mà với cả người dân trong khu vực bị tấn công.

    IDF lúc đầu cho rằng đã có khoảng 100 tên lửa tấn công vào Nam Israel, tuy nhiên sau đó lực lượng vũ trang người Palestine tại Gaza vừa chính thức tuyên bố, họ đã sử dụng trên 300 quả rocket và tên lửa đồng loạt phát động tấn công vào khu vực Nam Israel.

    Cuộc tấn công khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 30 người bị thương, nhiều công trình bị phá hủy. Theo mô tả của Shehab News, cuộc tấn công đã tạo nên cảnh tượng hỗn loạn chưa từng có tại Nam Israel.

    Đáng chú ý, toàn bộ hệ thống phòng thủ dày đặc được Israel triển khai trong khu vực này đã không hề có phản ứng nào và cứ như thể chúng không hề tồn tại.

    Đánh bom liều chết ở thủ đô của Afghanistan

    Hiện trường một vụ đánh bom ở Afghanistan. Ảnh: Getty

    Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, ít nhất 7 người thiệt mạng và 7 người bị thương trong một vụ bom xe vào giờ cao điểm sáng 13/11 tại thủ đô Kabul của nước này.

    Vụ việc xảy ra tại khu vực gần trụ sở Bộ Nội vụ và ở phía Bắc sân bay Kabul. Tất cả nạn nhân thiệt mạng đều là dân thường.

    Bộ Nôi vụ đồng thời cho hay một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ quả bom cài trên xe ôtô nhằm vào mục tiêu là đoàn xe chính phủ đi qua một con đường chính ở thủ đô Kabul.

    Nhiều tòa nhà, cửa hàng và phương tiện gần hiện trường đánh bom đã bị phá hủy.

    Thổ Nhĩ Kỳ dọa phóng thích tù nhân IS

    Các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ảnh: AMN

    Ngày 12/11, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã cảnh báo các nước châu Âu rằng, nước ông có thể thả các tù nhân IS và đưa chúng trở lại châu Âu để đáp trả các biện pháp trừng phạt của Liên minh Châu Âu (EU) liên quan Cyprus.

    Phát biểu với phóng viên trước chuyến công du Mỹ, ông Erdogan cũng cho hay, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục cho hồi hương các phiến quân IS nước ngoài cho dù những nước sở tại từ chối tiếp nhận họ trở về.

    Ông Erdogan cảnh báo các nước EU: "Các bạn nên thay đổi quan điểm đối với Thổ Nhĩ Kỳ, nước đang giam giữ quá nhiều phần tử IS và kiểm soát chúng ở Syria".

    Động thái trên được đưa ra nhằm đáp trả tuyên bố của EU hôm 11/11 về một hệ thống áp đặt các biện pháp trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ do hoạt động thăm dò khí đốt trái phép của Ankara ở khu vực ngoài khơi Cyprus ở Địa Trung Hải.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1311-palestine-doi-mua-rocket-dap-tra-israel-a300681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan