+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/9: Đoàn xe quân sự Mỹ tiến vào Đông Bắc Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ tăng cường vũ khí, hậu cần ở Đông Bắc Syria

    Đoàn xe quân sự Mỹ tiến vào Đông Bắc Syria

    Đài quan sát Nhân quyền Syria thông báo, đoàn xe đã đi qua cửa khẩu al-Walid và hướng đến các căn cứ của liên quân do Mỹ dẫn đầu ở vùng nông thôn thuộc tỉnh Hasakah, đông bắc nước này.

    Nhóm giám sát có trụ sở tại Anh cho biết, lô hàng này là chuyến hàng muộn nhất đến được các căn cứ của Mỹ ở Hasakah. Vào ngày 29/8, 50 xe tải chở quân trang đã đến các căn cứ này.

    Mỹ duy trì một số căn cứ tại các khu vực mà Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn kiểm soát. Hồi tháng 8 vừa qua, truyền thông Trung Đông còn đưa  tin, một công ty dầu mỏ của Mỹ đã ký hợp đồng với SDF - những người đang kiểm soát các mỏ dầu ở đông bắc Syria, để khai thác và xuất khẩu dầu thô ở khu vực này theo một thỏa thuận được chính phủ Mỹ phê duyệt.

    Loạt tàu chiến Nga xuất hiện giữa Syria và đảo Síp

    Tàu sân bay lớp Kuznetsov của Hải quân Nga và tàu tuần dương chiến đấu lớp Kirov quá cảnh tới Syria. Ảnh: Hải quân Na Uy.

    “Các chuyên gia lo ngại về sự hiện diện của ít nhất 15 tàu chiến và tàu ngầm Nga ở ngoài bờ biển Syria. Đây là lần dầu tiên một đội hình quân sự lớn như vậy xuất hiện tại đây, làm dấy lên nghi ngờ về khả năng Nga có kế hoạch tham gia vào một chiến dịch quân sự đặc biệt chống lại quân thánh chiến sử dụng hải quân”, Avia.Pro đưa tin ngày 12/9. 

    Trong một bức ảnh chia sẻ trên trang của Avia.Pro, 15 tàu chiến và tàu ngầm Nga có thể thấy nằm giữa quốc đảo Síp và Syria gần đó, cùng với một số tàu ở phía bắc Ai Cập và 1 tàu khác gần khu vực trung tâm Địa Trung Hải.

    Theo kênh Telegram có tên Hunter Notes, “Một trong những chiếc tàu cuối cùng xuất hiện ngoài khơi bờ biển Syria là tàu chở dầu Akademik Pashin thuộc Hạm đội phương Bắc của Hải quân Nga, tàu thuyền hiển nhiên là khác xa con số tàu cuối cùng của Hải quân Nga nằm ở phần phía đông Địa Trung Hải”.

    Iraq “tuyệt tình” F-16 Mỹ, quyến luyến MiG 29 của Nga

    Chiến đấu cơ F16D. Ảnh: Analisidifesa.

    Avia.pro đưa tin, Bộ Quốc phòng Iraq hiện đang đàm phán với đối tác Nga về việc mua các máy bay MiG-29 mới, đối thủ của F-16 Fighting Falcon và F/A-18E/F Super Hornet, nhằm thay thế các máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất hiện đã bị ngừng hoạt động. 

    Không rõ biến thể nào, MiG-29 hay phiên bản nâng cấp mới nhất MiG-35, sẽ là chủ đề của các cuộc đàm phán.

    Sau khi đặt hàng 24 chiếc F-16C Block 52 và 12 chiếc F-16D Block 52, được giao từ năm 2014 - 2017 và bị mất 2 chiếc một chỗ ngồi, Không quân Iraq còn 34 chiếc F-16 trong đội hình. Tuy nhiên, theo thông tin được cung cấp bởi các nguồn quân sự địa phương và các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ, ít nhất một nửa phi đội này đã không thể bay do các lỗi bảo trì.

    Đây không chỉ là vấn đề chi phí mà do sự vắng mặt của các nhân viên chuyên trách Mỹ, quân nhân và nhà thầu của các công ty dân sự đã vội vã rút khỏi nhiều căn cứ khác nhau ở Iraq, bao gồm cả Balad, nơi F-16 được triển khai, sau vụ tấn công tên lửa của Iran xảy ra để trả đũa vụ ám sát tướng Iran Qasem Soleimani.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-139-doan-xe-quan-su-my-tien-vao-dong-bac-syria-a338779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan