+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/10: Máy bay Israel không kích hàng loạt mục tiêu tại Syria

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Máy bay Israel không kích hàng loạt mục tiêu tại Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay14 10 2021 1
    Tên lửa phòng không của Syria phát nổ khi đánh chặn một đợt không kích của Israel hồi tháng 1. Ảnh: AP

    SANA đưa tin, cuộc tấn công xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 13/10 (giờ địa phương). Các máy bay chiến đấu của Israel đã phóng tên lửa vào Palmyra từ hướng al-Tanf, một tiền đồn quân sự của Mỹ nằm giữa biên giới ba nước Syria, Jordan và Iraq.

    SANA cũng cho biết bên cạnh các thương vong về người, cuộc không kích đã gây thiệt hại đối với một tháp thông tin liên lạc và một số khu vực xung quanh Palmyra. Phía Israel từ chối đưa ra bình luận về vụ tấn công này.

    Đây được xem là cuộc tấn công thứ hai của Israel vào lãnh thổ Syria trong những ngày gần đây, sau cuộc không kích vào căn cứ không quân T-4 ở ngoại ô Palmyra vào đêm ngày 8/10, khiến 6 binh sĩ Syria bị thương.

    Nga hối thúc Mỹ chấm dứt triển khai vũ khí hạt nhân

    tin tuc quan su moi nong ngay14 10 2021 2
    Ảnh minh họa: TTXVN

    Phát biểu trước Ủy ban số 1 của Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ), quyền Phó vụ trưởng Vụ Không phổ biến và kiểm soát vũ khí thuộc Bộ Ngoại giao Nga, ông Konstantin Vorontsov nhấn mạnh:

    “Vấn đề cấp thiết là phải chấm dứt thực hiện các sứ mệnh hạt nhân chung, vì điều này trái ngược với Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT), và ngừng duy trì vũ khí hạt nhân bên ngoài lãnh thổ quốc gia, cũng như loại bỏ cơ sở hạ tầng liên quan”. 

    Ông Vorontsov cũng cho rằng Hiệp ước Cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBT) là công cụ quan trọng để đạt được mục tiêu không phổ biến vũ khí hạt nhân. Quan chức ngoại giao Nga khẳng định: “Chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của hiệp ước. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tích cực tuân thủ các nghĩa vụ theo Công ước về vũ khí sinh học và chất độc”.

    Nga cảnh báo về làn sóng phiến quân từ Syria và Iraq

    tin tuc quan su moi nong ngay14 10 2021 3
    Lực lượng Taliban ở thủ đô Kabul, Afghanistan. Ảnh: TTXVN

    Ngày 13/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo các phiến quân thiện chiến từ Iraq và Syria đang tràn vào Afghanistan và điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ an ninh.

    Phát biểu tại hội nghị trực tuyến với lãnh đạo an ninh của các quốc gia thuộc Liên Xô trước đây, Tổng thống Putin bày tỏ quan ngại về tình hình tại Afghanistan khi các tay súng dày dạn kinh nghiệm tại các chiến trường Iraq, Syria đang tìm tới quốc gia Tây Nam Á này như "một điểm đến hấp dẫn" mới. Những phần tử khủng bố có thể tìm cách gây mất ổn định tình hình ở các nước láng giềng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-14-10-may-bay-israel-khong-kich-hang-loat-muc-tieu-tai-syria-a516214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan