+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/9: Ukraine bắn cháy cường kích Su-25 của Nga

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyến bố đạt 'bước ngoặt' trong xung đột với Nga

    tin tuc phap luat moi nong dspl 14 9 2022 1 spl
    Binh sĩ Ukraine. Ảnh: AP

    Hôm 13/9, Phó Thủ tướng Ukraine - Olga Stefanishyna cho biết việc giành được nhiều vùng lãnh thổ gần Kharkov là một “bước ngoặt” trong cuộc xung đột với Nga, và mang lại cho Kiev nhiều thế mạnh.

    Ukraine khai màn chiến dịch phản công ở Kharkov vào tuần trước và nhanh chóng giành quyền kiểm soát nhiều khu vực quan trọng ở tỉnh này. Ngày 10/9, Nga tuyên bố rút bớt lực lượng khỏi Kharkov để “tập trung theo hướng Donetsk”.

    Bà Stefanishyna nói rằng, các quan chức Nga đã chủ động liên hệ với Kiev sau cuộc phản công của quân đội Ukraine, đề nghị đàm phán các điều khoản hòa bình để đổi lấy một lệnh ngừng bắn.

    Đụng độ nghiêm trọng ở biên giới Azerbaijan

    tin tuc phap luat moi nong dspl 14 9 2022 2
    Giao tranh ở biên giới giữa Armenia và Azerbaijan. Ảnh minh hoạ

    Armenia cho biết ít nhất 49 binh sĩ của họ đã thiệt mạng, trong khi Azerbaijan nói rằng họ đã mất 50 người trong cuộc đụng độ biên giới tồi tệ nhất kể từ năm 2020, AP đưa tin.

    Bộ Quốc phòng Armenia thông tin, cuộc giao tranh nổ ra sau nửa đêm, khi lực lượng Azerbaijan trút một loạt pháo và tấn công bằng máy bay không người lái ở nhiều khu vực trên lãnh thổ Armenia. Bộ nói rằng các cuộc pháo kích ít dữ dội hơn vào ban ngày nhưng quân đội Azerbaijan đang cố tiến vào lãnh thổ Armenia.

    Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Azerbaijan tuyên bố động thái của họ nhằm đáp trả "hành động khiêu khích quy mô lớn" của Armenia vào cuối ngày 12/9, đầu ngày 13/9. Bộ nói rằng quân đội Armenia đã gài mìn và bắn vào các vị trí quân sự của Azerbaijan.

    Phương Tây cân nhắc cung cấp chiến đấu cơ cho Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 14 9 2022 3
    Chiến đấu cơ.  Ảnh: Getty

    Theo Financial Times, Mỹ và các đồng minh đang đàm phán về việc có gửi cho Ukraine những vũ khí tối tân hơn trong tương lai, bao gồm cả máy bay chiến đấu.

    Tờ báo này cũng cho hay, thành công trong đòn phản công của Kiev nhằm vào Moskva vào tuần trước là động lực để các quốc gia phương Tây xem xét việc tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraine.

    Hiện các quốc gia phương Tây đang thảo luận về “nhu cầu dài hạn của Ukraine”. Một số nước cho rằng sẽ là phù hợp nếu gửi máy bay chiến đấu đến Ukraine trong "trung hạn và dài hạn".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-14-9-ukraine-ban-chay-cuong-kich-su-25-cua-nga-a551025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan