+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/4: Patriot Mỹ đánh chặn tên lửa tấn công căn cứ ở Iraq

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/4 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/4 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Patriot Mỹ đánh chặn tên lửa tấn công căn cứ ở Iraq

    Hệ thống đánh chặn tên lửa. Ảnh minh họa

    Một sĩ quan Iraq cho hay, chính hệ thống tên lửa Patriot của Mỹ đã đánh chặn 2 tên lửa bắn vào căn cứ Ayn Al-Assad ở phía Tây khu vực Al-Ramadi thuộc tỉnh Al-Anbar.

    Trước đó, hôm 30/3, Mỹ đã tuyên bố triển khai hệ thống tên lửa Patriot đầu tiên của họ tới Iraq. Động thái này diễn ra chỉ vài tuần sau khi các lực lượng Mỹ bắt đầu rút khỏi một số căn cứ ở Iraq.

    New York Times đưa tin, quân đội Mỹ được đặt trong tình trạng báo động cao ở Iraq, vì Washington cho rằng có thể xảy ra cuộc đụng độ lớn với các lực lượng được Iran hậu thuẫn ở quốc gia Trung Đông này.

    Trực thăng quân đội Trung Quốc rơi khi bay huấn luyện tại Hong Kong

    Máy bay trực thăng của quân đội Trung Quốc bay huấn luyện ở Hong Kong. Ảnh: SCMP

    SCMP đưa tin ngày 31/3, vụ việc xảy ra trước đó một ngày, trong buổi huấn luyện ở công viên quốc gia Tai Lam, Hong Kong, Trung Quốc. 

    Thông báo bằng tiếng Trung của Cơ quan An ninh Hong Kong hôm 31/3 mô tả đây là một vụ "đâm" máy bay, trong khi bản tiếng Anh lại nói đây là "tai nạn". Cả hai thông báo đều không nói rõ diễn biến vụ việc.

    Theo thông tin ban đầu, không có thương vong về người được báo cáo sau vụ tai nạn này. Lực lượng quân đội Trung Quốc đồn trú tại Hong Kong đang xử lý và điều tra vụ việc.

    Nghị sĩ đảng Dân chủ Hong Kong James To Kun-sun cho biết, lực lượng Trung Quốc đồn trú tại Hong Kong cần thông báo cho công chúng kịp thời về các sự cố để tránh thương vong.

    Mỹ triển khai 500 binh sỹ tới biên giới chung với Mexico

    Binh sỹ Mỹ tham gia huấn luyện dọc biên giới Mexico. Ảnh: AFP/TTXVN

    Lầu Năm Góc có kế hoạch triển khai thêm khoảng 500 binh sỹ tới khu vực biên giới giữa Mỹ và Mexico để hỗ trợ các nhân viên biên giới liên bang trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

    Phát biểu với báo giới ngày 31/3, một số quan chức giấu tên của Mỹ cho biết quyết định trên của Lầu Năm Góc được đưa ra theo đề nghị của Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS).

    Chính quyền Tổng thống Donald Trump lo ngại dịch Covid-19 có thể tác động tới nền kinh tế vốn đang suy giảm của Mexico, từ đó dẫn tới làn sóng người nhập cư bất hợp pháp ùn ùn tìm cách đến Mỹ.

    Mỹ hiện duy khoảng 5.000 binh sỹ ở khu vực biên giới phía Tây Nam giáp giới Mexico để hỗ trợ lực lượng tuần tra biên giới thực hiện những nhiệm vụ không liên quan đến thực thi pháp luật.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-14-patriot-my-danh-chan-ten-lua-tan-cong-can-cu-o-iraq-a317757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan