+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/1: Khủng bố bất ngờ tấn công dữ dội dọc biên giới Syria-Iraq

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khủng bố bất ngờ tấn công dữ dội dọc biên giới Syria-Iraq

    Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ảnh: AMN

    Ngày 13/1, Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã mở cuộc tấn công bất ngờ tại khu vực dọc biên giới Syria-Iraq, lực lượng an ninh Iraq cho hay.

    Theo lực lượng an ninh Iraq, ít nhất 3 lính biên phòng bị thương sau khi phiến quân IS tấn công đồn của họ gần cửa khẩu Al-Waleed với Syria.

    Cửa khẩu Al-Waleed nằm ở huyện Al-Qa’im thuộc tỉnh Al-Anbar, phía Tây Iraq, từng bị IS chiếm giữ cho đến khi quân đội Iraq giải phóng khu vực này vào năm 2017.

    Các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng an ninh Iraq và nhóm dân quân Hashd Al-Sha’abi đã xảy ra gần đây tại nhiều khu vực ở Iraq.

    Trung Quốc nói về việc mua Su-57 của Nga

    Mẫu thử T-50 của tiêm kích tàng hình Su-57. Ảnh: TASS.

    Vụ tai nạn xảy ra với chiếc máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 của Nga, khi nó bị rơi vào cuối tháng 12 đã trở thành một lý do khác cho sự chỉ trích từ Trung Quốc. Theo như tài liệu từ ấn phẩm Sohu, sự cố trên đã xóa bỏ hoàn toàn mối quan tâm của Bắc Kinh đối với dòng tiêm kích tàng hình này.

    "Gần đây theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông, Nga đang xem xét khả năng xuất khẩu Su-57 sang Trung Quốc. Moskva cần kinh phí để tiếp tục làm việc với dự án này".

    "Khả năng mua cũng đã được Trung Quốc xem xét, chúng tôi đang nói về một hợp đồng nhỏ với số lượng hạn chế chỉ một vài chiếc. Nhưng sau vụ tai nạn xảy ra với chiếc Su-57 sản xuất loạt đầu tiên ở Lãnh thổ Khabarovsk, triển vọng xuất khẩu dòng chiến đấu cơ này đã gần như bị loại bỏ", báo cáo của Sohu cho biết.

    Đại tướng Mark Milley: Mỹ muốn thu hẹp hiện diện quân sự ở châu Phi

    Lực lượng binh sỹ Mỹ. Ảnh: usaraf.army.mil

    Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Đại tướng Mark Milley cho hay Washington muốn thu hẹp sự hiện diện quân sự của nước này ở châu Phi.

    Tuyên bố của ông Milley được đưa ra trong bối cảnh Pháp tổ chức hội nghị với lãnh đạo 5 nước vùng Sahel (gọi tắt là G5 Sahel - gồm Mali, Burkina Faso, Niger, Mauritania và CH Chad) nhằm tìm cách đẩy mạnh cuộc chiến chống các phần tử thánh chiến trong khu vực.

    Phát biểu khi tới Brussels (Bỉ) để thảo luận với các đối tác trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ông Milley cho biết: "Các nguồn lực có thể được cắt giảm và sau đó được điều chuyển, hoặc là để tăng cường sự sẵn sàng của lực lượng tại khu vực lục địa của Mỹ, hoặc là được chuyển tới Thái Bình Dương."

    Theo Tướng Milley, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper chưa đưa ra quyết định về sự thay đổi nào sẽ được thực hiện.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-141-khung-bo-bat-ngo-tan-cong-du-doi-doc-bien-gioi-syria-iraq-a308278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan