Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/11: Nga dựng thêm 5 đồn biên phòng tại biên giới với Armenia


Thứ 7, 14/11/2020 | 08:06


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga triển khai thêm 5 đồn biên phòng tại biên giới với Armenia

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

Cơ quan an ninh Nga (FSB) đã triển khai thêm 5 đồn biên phòng tại khu vực biên giới với Armenia.

Theo Giám đốc Cơ quan an ninh Nga, tất cả các thủ tục cần thiết đã được phối hợp với lực lượng biên phòng Armenia. Phía Nga đồng thời liên lạc với lực lượng biên phòng Azerbaijan, thiết lập các mối quan hệ cần thiết cũng như trao đổi thông tin về vấn đề này.

Tại Hội nghị về giải quyết các vấn đề nhân đạo tại Nagorno-Karabakh được tổ chức dưới sự chủ trì của Tổng thống Putin hôm qua (13/11), nhà lãnh đạo Nga cảnh báo, các vấn đề nhân đạo nghiêm trọng bắt đầu nảy sinh.

Theo đó, số người tị nạn, người bị ảnh hưởng bởi giao tranh ngày càng tăng. Cơ sở hạ tầng, công trình văn hóa bị phá hủy. Do vậy, một trong những vấn đề cấp bách hiện nay là nhanh chóng ổn định lại cuộc sống bình thường cho người dân ở Nagorno-Karabakh.

Ấn Độ - Pakistan đấu pháo dữ dội ở biên giới, ít nhất 15 người chết

Giao tranh gần biên giới Ấn Độ-Pakistan. Ảnh: ITN

Ấn Độ và Pakistan xác nhận một vụ đấu pháo đã xảy ra hôm 13/11, khiến ít nhất 10 dân thường, 5 binh sĩ thiệt mạng vì vụ việc, trong đó Ấn Độ xác nhận mất 6 dân thường, 3 binh sĩ và một lính biên phòng. Phía Pakistan xác nhận 4 dân thường, một binh sĩ qua đời.

Các nguồn tin cho rằng, con số thương vong từ phía Pakistan trên thực tế cao hơn nhiều con số được công khai. "Các trường hợp tử vong và thiệt hại đang được báo cáo khắp Thung lũng Neelum", quan chức Pakistan tên Safeer Butt nói.

Hãng tin Times of India cũng dẫn nguồn tin riêng tiết lộ, ít nhất 8 binh sĩ Pakistan đã thiệt mạng trong vụ việc.

Nga phát hiện hơn 30 “máy bay do thám nước ngoài” gần biên giới

Nga phát hiện hàng chục máy bay do thám. Ảnh minh họa

Ngày 13/11, báo Krasnaya Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin các radar của Nga trong tuần qua đã phát hiện 33 lượt máy bay nước ngoài tiến hành do thám trên không phận gần biên giới quốc gia này.

Hình ảnh đồ họa của báo trên cho thấy 30 máy bay do thám nước ngoài và 3 máy bay không người lái đã tiến hành trinh sát đường không dọc biên giới của Nga trong tuần qua. Hoạt động của các máy bay do thám nước ngoài này đã được các trạm radar của Nga theo dõi sát sao.

Tờ báo dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết bộ không ghi nhận vụ xâm phạm biên giới nước Nga nào.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1411-nga-dung-them-5-don-bien-phong-tai-bien-gioi-voi-armenia-a346054.html