+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/9: Tên lửa "khủng" của Nga khiến tình báo Anh lo sốt vó

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tên lửa siêu việt của Nga khiến tình báo Anh lo sốt vó

    Tên lửa siêu việt của Nga có thể bay quanh trái đất nhiều năm

    Daily Mail đưa tin, Trung tướng Jim Hockenhull, chỉ huy cơ quan tình báo quốc phòng Anh tuyên bố rằng: "Moscow đang thử nghiệm một hệ thống tên lửa hành trình hoạt động bằng năng lượng hạt nhân, có tốc độ cận âm. Loại này đặt mọi mục tiêu trên toàn cầu trong tầm với, cho phép Moscow triển khai một cuộc tấn công từ bất cứ hướng nào".

    Ông Jim Hockenhull tuyên bố như trên tại trụ sở của nhóm tình báo "Ngũ nhãn" tại RAF Wyton, Cambridgeshire, Anh. Ngũ nhãn là một liên minh tình báo, tập hợp chuyên gia của Anh, Mỹ, Australia, New Zealand và Canada.

    Năm  2019, có tin rằng vũ khí này sẽ được phóng vào năm 2025. Thời điểm đó, Tổng thống Nga Putin gọi đó là loại vũ khí mới, không giới hạn về tầm bay lẫn khả năng triển khai.

    Nga – Trung tập trận chiến lược Kavkaz 2020, hơn 80.000 quân tham gia

    Bộ Quốc phòng Nga họp báo về tập trận Kavkaz 2020. Ảnh: TVZvezda

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận chỉ huy tham mưu cấp chiến lược Kavkaz 2020 sẽ thu hút khoảng 80.000 binh sĩ từ 6 quốc gia, trong đó có Nga, Armenia, Belarus, Trung Quốc, Myanmar và Pakistan.

    Theo đó, có 250 xe tăng, 450 xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép chở quân, cùng với 200 hệ thống pháo và nhiều hệ thống tên lửa phòng không hiện đại khác cũng sẽ tham gia tác chiến tại Kavkaz 2020.

    "Để thực hiện hoạt động tập trận chung, có khoảng 1.000 quân nhân nước ngoài, từ Armenia, Belarus, Trung Quốc, Myanmar và Pakistan, đã được mời tham gia cuộc tập trận", Bộ Quốc phòng nhấn mạnh.

    Belarus tố Mỹ tái triển khai thiết giáp tới sát biên giới

    Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin.

    Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin cho biết Belarus đã phát hiện việc triển khai lại một tiểu đoàn thiết giáp của Mỹ tới một trường bắn ở Litva, nằm cách biên giới Belarus 15 km.

    “Thực hiện nhiệm vụ được người đứng đầu nhà nước giao là theo dõi tình hình ở các khu vực giáp Belarus và việc di chuyển quân đội, chúng tôi có thể thấy rằng NATO đang di chuyển lực lượng ở các quốc gia lân cận như một phần của Chiến dịch Tăng cường hiện diện phía trước và Giải quyết Đại Tây Dương”, RT trích dẫn tuyên bố Bộ trưởng Quốc phòng Belarus. 

    Đặc biệt, theo ông Khrenin, việc tái triển khai Tiểu đoàn 2 thuộc Trung đoàn Thiết giáp 69 của Mỹ đến trường bắn Pabrade ở Litva, cách biên giới nhà nước của Belarus chỉ 15 km đang được tiến hành.

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Belarus, các hoạt động chuyển quân cũng diễn ra vào mùa xuân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-149-ten-lua-khung-cua-nga-khien-tinh-bao-anh-lo-sot-vo-a338904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan