+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/10: Từ bỏ lối đánh phương Tây, Ukraine triển khai chiến thuật mới trước Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine triển khai chiến thuật mới trước Nga

    Theo thông tin mới nhất từ Washington Post, sau khi từ bỏ lối đánh phương Tây, quân đội Ukraine hiện đang triển khai các nhóm nhỏ binh lính có thể tiến gần vị trí lực lượng Nga và tiến hành các cuộc tấn công.

    Khác với các phương tiện quân sự hạng nặng hoặc các nhóm quân lớn, các nhóm binh lính này, thường bao gồm từ 4 - 12 người có thể tiến gần các lực lượng của Moscow mà đối phương không phát hiện ra. Đôi khi, họ tiến gần đến mức có thể đọc được biển tên trên áo giáp của binh lính Nga. Các cuộc tấn công của họ đã gây ra sự hỗn loạn trên tiến tuyến.

    Binh lính Ukraine chia sẻ với Washington Post rằng, chiến thuật trên đã giúp Kiev giành lại các ngôi làng ở Andriivka và Klishchiivka vào tháng trước. Chiến thuật này cũng phù hợp với tình hình quanh thành phố Bakhmut.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 15 10 2023 tu bo loi danh phuong tay ukraine trien khai chien thuat moi truoc nga
    Ukraine triển khai các nhóm nhỏ binh lính có thể tiến gần vị trí lực lượng Nga và tiến hành các cuộc tấn công. Ảnh: Reuters

    Các binh lính Ukraine phải di chuyển nhanh chóng và mạnh mẽ về phía đối phương. Họ cho biết việc sử dụng các nhóm nhỏ sẽ giảm nguy cơ bị phát hiện bởi các UAV, trực thăng tấn công và các hệ thống pháo của Nga đang săn tìm các nhóm quân lớn. Tuy nhiên, chiến thuật này cũng đối mặt với những rủi ro lớn nếu một binh lính bị thương hoặc tử trận bởi việc sơ tán vô cùng nguy hiểm và khó khăn.

    Những tháng gần đây, Ukraine dường như đã từ bỏ các chiến thuật được NATO huấn luyện, vốn khuyến khích sử dụng lực lượng trên quy mô lớn để tấn công vào phòng tuyến Nga. Viện Nghiên cứu Chiến tranh có trụ sở ở Washington đánh giá cao sự chuyển hướng này của Ukraine, đồng thời cho rằng đó là chiến thuật hiệu quả hơn để đối phó với Nga.

    Một cựu binh Mỹ chiến đấu và huấn luyện cho binh lính Ukraine nhận định với Insider vào tháng trước rằng các lực lượng của Nga lớn tới nỗi không có cách nào để đánh thọc sườn. Thay vào đó, Ukraine phải tiến thẳng vào giữa phòng tuyến Nga và đây một bước đi đầy rủi ro.

    Tình báo Israel nhận sai vì không thể đoán trước Hamas tấn công

    “Đó là sai lầm của tôi, và nó phản ánh sai lầm của toàn bộ những người đưa ra đánh giá tình báo. Chúng tôi thực sự tin rằng Hamas đã học được bài học từ", Cố vấn An ninh Quốc gia Israel Tzachi Hanegbi nói trong cuộc họp báo hôm 14/10 khi được hỏi về những nhận xét gần đây của ông dự đoán rằng Hamas sẽ không gây hấn.

    Hôm 7/10, các chiến binh Hamas đã phát động tấn công từ nhiều hướng, chọc thủng hàng rào biên giới Gaza, nhắm vào các cộng đồng và căn cứ quân sự phía Nam Israel. Theo các quan chức Israel, hơn 1.300 thường dân và lực lượng an ninh đã thiệt mạng kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu, và ít nhất 120 người đã bị bắt cóc về Dải Gaza.

    Ông Hanegbi từ chối đàm phán thỏa thuận trao đổi tù nhân với Hamas. "Không có cách nào để đàm phán với kẻ thù mà chúng tôi đã thề tiêu diệt", ông nói. Các cuộc không kích trả đũa của Israel từ đó tới nay đã khiến 1.900 người Palestine thiệt mạng, gần 7.700 người bị thương, Wall Street Journal dẫn lời cơ quan y tế ở Gaza.

    Thương vong ở 2 phía dự kiến còn tăng khi Israel thực hiện đợt tấn công trên bộ quy mô lớn vào thành phố Gaza ở phía Bắc dải đất này, với mục tiêu tiêu diệt hàng ngũ lãnh đạo của Hamas. New York Times dẫn lời một người phát ngôn quân đội cho biết, mục tiêu hàng đầu của Israel là tiêu diệt Yahya Sinwar - thủ lĩnh hàng đầu của Hamas có văn phòng ở thành phố Gaza.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-10-2023-tu-bo-loi-danh-phuong-tay-ukraine-trien-khai-chien-thuat-moi-truoc-nga-a595276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan