+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/5: Pháp cam kết cung cấp xe tăng cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Pháp cam kết cung cấp xe tăng cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 5 dspl 1
    AMX-10 RC trong một cuộc diễn tập ở Pháp. Ảnh: L'Independant

    Trong cuộc gặp giữa Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 14/5, Pháp đã cam kết gửi thêm hàng chục xe tăng hạng nhẹ và xe bọc thép tới Ukraine, đồng thời cung cấp các khóa huấn luyện cần thiết để binh lính nước này sử dụng chúng một cách hiệu quả.

    “Trong những tuần tới, Pháp sẽ huấn luyện và trang bị cho Ukraine hàng chục xe bọc thép và xe tăng hạng nhẹ bao gồm AMX-10RC", thông cáo cho hay.

    Paris cũng sẽ tập trung nỗ lực “hỗ trợ năng lực phòng không của Ukraine nhằm bảo vệ người dân nước này trước các cuộc tấn công của Nga”.

    Isarel tấn công vị trí quân sự của Hamas tại Dải Gaza

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 5 dspl 2
    Một tòa nhà bốc cháy sau cuộc không kích của Israel tại Dải Gaza ngày 9/5. Ảnh: AA/TTXVN

    Đêm 14/5 (theio giờ địa phương), xe tăng Israel đã nã pháo vào 2 vị trí quân sự của phong trào Hamas ở Dải Gaza nhằm đáp trả vụ bắn rocket vào quốc gia Do Thái, bất chấp lệnh ngừng bắn đạt được hôm 13/5 sau những ngày giao tranh đẫm máu.

    Người phát ngôn quân đội Israel ra tuyên bố xác nhận các xe tăng của nước này “đã tấn công 2 vị trí quân sự của tổ chức Hamas ở phía Bắc Dải Gaza.”

    Hành động đó là nhằm “đáp trả” vụ bắn rocket trước đó cùng ngày từ Dải Gaza.

    Mỹ cử tiêm kích chặn máy bay ném bom Nga ở gần Alaska

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 5 dspl 3
    Máy bay ném bom Tu-95 của Nga. Ảnh: NI

    Ngày 14/5, Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) cho biết, cơ quan này đã phát hiện 6 máy bay quân sự của Nga bay vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) Alaska. Các máy bay của Nga bao gồm oanh tạc cơ Tu-95, máy bay hỗ trợ Il-78 và tiêm kích Su-35.

    "Hoạt động của Nga tại ADIZ Bắc Mỹ diễn ra thường xuyên và không được coi là một mối đe dọa. NORAD theo dõi và xác nhận tất cả các máy bay quân sự đi vào ADIZ, thường xuyên giám sát hoạt động của các máy bay và hộ tống chúng ra khỏi ADIZ khi cần thiết. Trong trường hợp kể trên, các tiêm kích F-16 và F-22 đã được triển khai để chặn máy bay Nga", thông báo của NORAD cho biết. 

    Cũng theo thông báo của NORAD, các nhiệm vụ ngăn chặn được thực hiện thường xuyên, diễn ra từ 6-7 lần mỗi năm tại ADIZ Alaska.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-5-phap-cam-ket-cung-cap-xe-tang-cho-ukraine-a575438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan