+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/8: Anh chặn máy bay ném bom Nga gần Scotland

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Anh chặn máy bay ném bom Nga gần Scotland

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 thang8 dspl 1
    Typhoon của RAF (bên trái) theo dõi máy bay trinh sát hàng hải và tác chiến chống ngầm (ASW) Tupolev Tu-142 của Nga. Ảnh: MoD

    Ngày 14/8, Bộ Quốc phòng Anh cho biết đã điều các máy bay chiến đấu để chặn 2 máy bay ném bom của Nga bay về phía Bắc quần đảo Shetland thuộc Scotland.

    Theo đó, các máy bay của Anh đã theo dõi 2 máy bay ném bom tuần tra hàng hải tầm xa Tu-142 của Nga khi chúng bay gần quần đảo Shetland ở Biển Bắc "trong khu vực giám sát hàng không phía bắc của NATO".

    Các máy bay phản lực Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh được điều động từ sân bay quân sự RAF Lossiemouth ở Moray, vùng Đông Bắc Scotland. Tham gia nhiệm vụ còn có máy bay tiếp nhiên liệu Voyager, thực hiện vai trò tiếp nhiên liệu trên không nếu cần.

    Ba Lan mua xe chiến thuật hạng nhẹ của Hàn Quốc

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 thang8 dspl 2
    Xe chiến thuật hạng nhẹ Raycolt. Ảnh minh họa

    Ngày 14/8, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak thông báo nước này vừa ký thỏa thuận đặt mua gần 400 xe chiến thuật hạng nhẹ của Hàn Quốc.

    Số xe trên, với tên gọi là "Raycolt," được mua để thay thế cho các xe Honker đã lỗi thời do Ba Lan sản xuất và sẽ giúp tăng tính cơ động cho quân đội nước này.

    Lô xe mới sẽ sớm được sản xuất ngay tại nhà máy Rosomak, đồng thời nhấn mạnh loại xe này đã được kiểm chứng và sẵn sàng đưa vào sử dụng trong quân đội nước này trong thời gian sớm nhất.

    Raycolt, hay "Xe chiến thuật hạng nhẹ Kia" (KLTV), là loại xe đa dụng hạng nhẹ do Kia Motors của Hàn Quốc sáng chế. Loại xe này được đưa vào sản xuất hoàn chỉnh vào năm 2016 và đưa vào phục vụ trong quân đội Hàn Quốc cùng năm.

    Đức dự định viện trợ quân sự cho Ukraine 5 tỷ euro mỗi năm

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 thang8 dspl 3
    Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner (phải) và người đồng cấp Ukraine Serhiy Marchenko. Ảnh: AP

    Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner, trong cuộc họp chung với người đồng cấp Ukraine, Serhiy Marchenko, ngày 14/8, đã thông báo về khả năng Đức cung cấp cho Ukraine khoản viện trợ quân sự trị giá 5 tỷ euro mỗi năm, và dự kiến kéo dài đến năm 2027.

    Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ Tài chính Đức cho biết, quyết định phân bổ 5 tỷ euro hỗ trợ quân sự cho Ukraine cần phải được Quốc hội Đức thông qua.

    Cũng theo ông Christian Lindner, Berlin tiếp tục viện trợ nhân đạo cho Kiev, hỗ trợ những người Ukraine di tản trong nước và đóng góp cho Quỹ Tiền tệ quốc tế.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-8-2023-anh-chan-may-bay-nem-bom-nga-gan-scotland-a586770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan