+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/7: Chỉ F-15EX mới địch nổi MiG-31K Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Anh lên kế hoạch triển khai tàu sân bay “nắn gân” Trung Quốc

    Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth. Ảnh: Bộ Quốc phòng Anh

    Giới chức quân sự Anh đã lên kế hoạch triển khai tàu sân bay HMS Queen Elizabeth đến vùng Viễn Đông, theo The Times ngày 14/7.

    HMS Queen Elizabeth sẽ lên đường để dẫn đầu một nhóm tác chiến vào đầu năm sau. Con tàu trị giá 5,6 tỉ USD này dự kiến viếng thăm vùng Viễn Đông, tiến hành các cuộc tập trận chung với những đồng minh như Mỹ và Nhật. 

    Con tàu này có một thủy thủ đoàn gồm 700 thành viên và con số này sẽ tăng lên 1.600 thành viên khi có chiến đấu cơ và máy bay trực thăng trên khoang. HMS Queen Elizabeth dự kiến được hậu thuẫn bởi 2 tàu khu trực Type 45, 2 tàu hộ vệ Type 43, 2 tàu chở dầu và các máy bay trực thăng.

    Mỹ: Chỉ F-15EX mới địch nổi MiG-31K Nga

    Tiêm kích F-15EX.

    "Không lực Mỹ đã ký với Boeing bản hợp đồng trị giá 1,2 tỷ USD về chế tạo lô đầu tiên 8 máy bay chiến đấu F-15EX hiện đại... F-15EX sẽ mang nhiều vũ khí hơn bất kỳ chiến đấu cơ nào khác cùng loại và có thể phóng ra vũ khí siêu thanh dài khoảng 7m nặng trên 3,2 tấn", thông báo của Không quân Mỹ cho biết.

    Theo kế hoạch, tám chiếc F-15EX sẽ được triển khai tại căn cứ không quân Eglin ở bang Florida Không quân Mỹ và sẽ tham gia các cuộc thử nghiệm. Hai chiến đấu cơ đầu tiên cần được sản xuất trong quý II của năm tài chính 2021 và 6 chiếc còn lại hoàn thành vào năm 2023.

    Trong tương lai, những máy bay chiến đấu này sẽ thay thế cho F-15C/D và trở thành tiêm kích chủ lực của Không quân Mỹ mang vũ khí siêu thanh và một số vũ khí công nghệ cao khác.

    Trung Quốc trừng phạt công ty Mỹ nâng cấp tên lửa cho Đài Loan

    Bệ phóng tên lửa đánh chặn Patriot. Ảnh: AFP

    Trung Quốc sẽ áp đặt lệnh trừng phạt lên nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin (Mỹ) sau khi Mỹ phê duyệt thỏa thuận cho phép Đài Loan nâng cấp hệ thống hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot, theo báo South China Morning Post (SCMP).

    Đài Loan hoan nghênh việc Mỹ phê duyệt gói nâng cấp tên lửa và chỉ trích Trung Quốc.

    “Chúng tôi kiên quyết phản đối việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan và yêu cầu Mỹ tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc Một Trung Quốc và ba thông cáo chung Mỹ-Trung (từ năm 1972-1982 ủng hộ nguyên tắc Một Trung Quốc) và chấm dứt bán vũ khí và mối quan hệ quân sự với Đài Loan vì lo ngại rằng điều này sẽ làm tổn hại hơn nữa quan hệ Mỹ-Trung cũng như hòa bình và ổn định ở eo biển (Đài Loan)” – ông Triệu nói.

    Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh lệnh trừng phạt nhằm vào Lockheed Martin phù hợp với các lợi ích quốc gia của Trung Quốc. Ông Triệu không tiết lộ khi nào Trung Quốc sẽ áp lệnh trừng phạt và hình thức trừng phạt là gì.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-157-chi-f-15ex-moi-dich-noi-mig-31k-nga-a330887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan