Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/9: LNA có thêm hàng trăm tên lửa R-17 và hàng chục xe bọc thép


Thứ 3, 15/09/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

LNA có thêm hàng trăm tên lửa R-17 và hàng chục xe bọc thép

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/9: LNA có thêm hàng trăm tên lửa R-17 và hàng chục xe bọc thép

Tên lửa đạn đạo chiến thuật R-17 Elbrus (Scud) của LNA. Ảnh: Sohu.

Truyền thông đưa tin, các chuyến thăm thường xuyên của máy bay quân sự Nga tới Libya có thể nhằm cung cấp các mẫu vũ khí từ thời Liên Xô cho đồng minh LNA. Cụ thể theo dữ liệu được công bố, trong một tháng rưỡi, vài trăm tên lửa đạn đạo chiến thuật R-17 và 60 xe tăng T-62 mới đã xuất hiện một cách bí ẩn trong kho vũ khí của LNA.

Theo đại diện của LNA, trước đó, hàng trăm hệ thống tên lửa chiến thuật đã được sửa chữa bởi các "chuyên gia", và 60 xe tăng T-62 "tình cờ" được tìm thấy trong một trong những nhà chứa máy bay - chúng đã bị bỏ quên trong nhiều thập kỷ.

"Ngoài ra còn có một số lượng lớn các bệ phóng tên lửa kiểu cũ, súng cối, súng trường bán tự động và các loại vũ khí hạng nhẹ khác, cũng như đạn dược và thiết bị quân sự", trang Sohu của Trung Quốc nêu rõ.

Hé lộ thời điểm hạ thủy tàu sân bay thứ 3 của Trung Quốc

Mô hình tàu sân bay tương lai của Trung Quốc được trưng bày tại Bảo tàng Quân đội ở Bắc Kinh tháng 6-2019. Ảnh:  LIU XUANZUN / GT

Tờ Thời báo Hoàn Cầu đưa tin ngày 15/9, tàu sân bay thứ ba của Trung Quốc có thể sẽ được hạ thủy vào cuối năm nay, muộn nhất là đầu năm 2021.

Theo đó, dự đoán trên được Tạp chí quốc phòng Trung Quốc Ordnance Industry Science Technology - có trụ sở ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây - đưa ra sau gần hai năm hãng thông tấn Tân Hoa xã lần đầu tiết lộ về việc Trung Quốc đóng tàu sân bay thứ ba.

Từ hình ảnh do người dân địa phương chụp và hình ảnh vệ tinh, nguồn tin hôm 11/9 cho biết các phần thân tàu đã được đưa đến xưởng đóng tàu ở Giang Nam, Thượng Hải để lắp ráp thành tàu sân bay hoàn chỉnh.

Thêm quốc gia NATO muốn mua tên lửa phòng không Nga

Hệ thống tên lửa phòng không S-300PMU-1 của Quân đội Hy Lạp

Nhà chức trách Hy Lạp dự định ký hợp đồng với Nga về việc cung cấp thêm cho Athens các hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-300PMU-1. Lý do dẫn tới hành động trên là sự thiếu vắng vũ khí hiện đại trong trang bị của Quân đội Hy Lạp, cho phép chiến đấu với tiêm kích F-16 cũng nhưmối đe dọa từ Thổ Nhĩ Kỳ đang gia tăng rất nhiều.

Trên thực tế, chúng ta đang nói về việc hiện đại hóa toàn diện các tổ hợp S-300PMU-1 mà Athens đã mua từ lâu, cụ thể là hiện đại hóa chúng lên cấp độ của S-300PMU-2, điều này sẽ làm tăng đáng kể khả năng phòng thủ của Quân đội Hy Lạp,.

Trong lúc này tại Hy Lạp, họ chú ý rằng việc hiện đại hóa tổ hợp S-300 không phải là lý do để Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt, đặc biệt là khi Washington không cung cấp cho Athens những vũ khí thích hợp.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-159-lna-co-them-hang-tram-ten-lua-r-17-va-hang-chuc-xe-boc-thep-a339036.html