+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/1/2022: Tàu chiến ‘tàng hình’ Nga tiếp cận bờ biển Anh

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu chiến ‘tàng hình’ Nga tiếp cận bờ biển Anh

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 1 2022 dspl
    Tàu chiến Nga ‘tàng hình’ tiếp cận bờ biển của Vương quốc Anh. Ảnh:  Hải Quân Nga.

    Một tàu chiến chưa xác định chủng loại của Nga đã tiếp cận gần bờ biển Vương quốc Anh. Qua những bức ảnh được tiết lộ, các chuyên gia cho biết đây là một tàu chiến trinh sát và con tàu đã tìm cách tiếp cận gần bờ biển Vương quốc Anh từ eo biển Dover.

    Hiện tại, vẫn chưa thể xác định cụ thể con tàu, tuy nhiên, theo các chuyên gia tàu quân sự loại này của Nga có các phương tiện tình báo và tác chiến điện tử mạnh mẽ, ngoài ra còn có khả năng chế áp thiết bị radar, hành trình tên lửa và thậm chí cả tàu vũ trụ.

    Có một số giả thiết cho rằng, tàu chiến của Nga có thể bí mật tiếp cận bờ biển của Vương quốc Anh mà không bị phát hiện thông qua việc sử dụng các biện pháp đối phó điện tử của nước này.

    Nga kiểm tra mức độ sẵn sàng chiến đấu của Quân khu phía Đông

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 1 2022 dspl 2
    Ảnh minh họa: Bộ Quốc phòng Nga

    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các lực lượng đóng ở Quân khu phía Đông, bao gồm vùng đất rộng lớn từ Siberia đến Biển Nhật Bản, đã tiến hành các cuộc kiểm tra và tập trận nhằm đảm bảo sự sẵn sàng cho quân đội của họ.

    Theo tuyên bố trên, hoạt động bao gồm bắn đạn thật trong các bãi thử nghiệm, đặc biệt binh sĩ sẽ được chuẩn bị để triển khai một cách nhanh chóng.

    “Các lực lượng quân sự của Liên bang Nga đang tiếp tục các cuộc tập trận theo kế hoạch cho giai đoạn mùa đông. Để chuẩn bị tiến hành cuộc tập trận chiến lược Vostoc-2022, binh sĩ của Quân khu phía Đông đang tiến hành kiểm tra nhanh mức độ sẵn sàng hoạt động của họ” – tuyên bố cho biết.

    Triều Tiên tuyên bố phóng thành công hai tên lửa hành trình

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 1 2022 dspl 3
    Hình ảnh do Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên công bố ngày 14/1. Ảnh: KCNA

    Truyền thông Triều Tiên tuyên bố, trung đoàn tên lửa đường sắt đã tiến hành tập trận, trong đó phóng thử nghiệm thành công hai tên lửa hành trình chiến thuật. Cuộc diễn tập nhằm “kiểm tra và đánh giá các hoạt động tác chiến” của đơn vị. Cuộc diễn tập có sự giám sát của các sĩ quan chỉ huy quân đội và các chuyên gia hàng đầu của Học viện Khoa học quốc phòng Triều Tiên.

    Ðây là vụ phóng thử tên lửa thứ 3 của Triều Tiên kể từ đầu năm đến nay. Vụ phóng mới nhất diễn ra chỉ hai ngày sau khi Mỹ thông báo các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với sáu quan chức Triều Tiên liên quan chương trình phát triển hạt nhân của Bình Nhưỡng.

    Trước vụ đó, Triều Tiên cũng đã thực hiện hai vụ thử “tên lửa siêu vượt âm” vào các ngày 5/1 và 11/1 vừa qua.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-16-1-2022-tau-chien-tang-hinh-nga-tiep-can-bo-bien-anh-a525898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan