+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/11/2021: Trực thăng Iran thách thức tàu tấn công Mỹ USS Essex

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trực thăng Iran thách thức tàu tấn công Mỹ USS Essex

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 11 2021 11
    Tàu USS Essex của Mỹ. Ảnh: Hải quân Mỹ

    Ngày 15/11, trên các kênh Telegram của Iran lưu hành một video cảnh máy bay trực thăng quân sự Iran lượn sát nhiều vòng quanh tàu tấn công đổ bộ USS Essex của Mỹ.

    Video cho thấy trực thăng Iran bay thấp trên mặt nước. Sau đó, từ phía sau tàu USS Essex trực thăng Iran lượn lên phía trước tàu, rồi lượn lại sát mặt boong. Kết thúc cuộc khiêu khích bằng lần lượn trực thăng ngay trên mặt boong tàu Mỹ.

    Trong một cuộc họp báo hôm 15/11, thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby xác nhận cuộc "chạm trán" giữa trực thăng quân sự Iran và tàu chiến Mỹ.

    Pháo binh LPR phá hủy sở chỉ huy dã chiến của Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 11 2021 2
    Ly khai miền Đông đã sử dụng trọng pháo cỡ 152 mm để tấn công Quân đội Ukraine

    Các đơn vị pháo binh của Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR) đã nã hỏa lực mạnh vào các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) trong khu vực làng Orekhovo-Donetskoe.

    Kết quả từ những cú đánh của trọng pháo D-30 cỡ 122 mm và đặc biệt là 2A65 Msta-B cỡ 152 mm, sở chỉ huy dã chiến của Quân đội Ukraine đã bị phá hủy, ngoài ra lực lượng tăng cường của AFU cũng được cho là chịu thiệt hại khá nặng nề.

    "Vấn đề đáng chú ý ở đây là cả hai cuộc tấn công đều được trinh sát kỹ lưỡng thông qua phương tiện hiện đại, cụ thể là có sự điều chỉnh của máy bay không người lái. Pháo Msta-B cỡ 152 mm bắn đi những viên đạn trọng lượng 43 kg, có nghĩa là Thỏa thuận Minsk đã không còn hiệu lực”, nhà báo Yuri Butusov - Tổng biên tập tờ Tsenjor của Ukraine cho biết.

    Mỹ, Brunei bắt đầu cuộc tập trận thường niên CARAT 2021 tại Biển Đông

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 11 2021 3
    Tàu chiến ven biển USS Jackson (LCS-6). Ảnh: Hải Quân Mỹ

    Ngày 15/11, Hải quân Mỹ và Lực lượng quân đội Hoàng gia Brunei (RBAF) đã bắt đầu hoạt động diễn tập trong khuôn khổ cuộc tập trận thường niên "Hợp tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trên biển" (CARAT) lần thứ 27.

    Cuộc tập trận CARAT 2021, kéo dài năm ngày, được tiến hành theo hình thức trực tuyến cũng như trên thực địa tại Biển Đông.

    Theo thông báo từ Hải quân Mỹ, lực lượng Mỹ tham gia CARAT 2021 gồm tàu chiến ven biển USS Jackson (LCS-6), cùng các trực thăng MH-60S thuộc Phi đội Trực thăng trên biển (HSC) số 23 và một máy bay tuần tra P-8A Poseidon.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-16-11-2021-truc-thang-iran-thach-thuc-tau-tan-cong-my-uss-essex-a519384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan