+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/12: Mỹ thử nghiệm vũ khí laser ở Trung Đông

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ thử nghiệm vũ khí laser ở Trung Đông

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 12 2021 1
    Hải quân Mỹ sử dụng vũ khí laser năng lượng cao để tiêu diệt một mục tiêu.

    Ngày 14/12, Hải quân Mỹ đã thử nghiệm thành công hệ thống vũ khí laser nguyên mẫu (LWSD) để tiêu diệt thành công một mục tiêu huấn luyện nổi, Hạm đội 5 của Mỹ thông báo.

    Vũ khí này được coi là thế hệ tiếp theo của hệ thống vũ khí laser (LaWS), được lắp trên tàu đổ bộ vận tải USS Portland. Hình ảnh do hải quân Mỹ chia sẻ cho thấy một chùm tia laser phát ra từ mũi tàu và hướng tới mục tiêu tĩnh.

    Hoạt động ở công suất 150 kilowatt, LWSD là tia laser mạnh nhất của Hải quân Mỹ đến thời điểm hiện tại, mạnh hơn khoảng 5 lần so với LaWS 30 kilowatt, có khả năng bắn rơi máy bay nhỏ.

    Shaposhnikov phóng thành công tên lửa của hệ thống chống ngầm mới

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 12 2021 2
    Khinh hạm Marshal Shaposhnikov của Hạm đội Thái Bình Dương.

    Ngày 15/12, khinh hạm Marshal Shaposhnikov của Hạm đội Thái Bình Dương đã phóng thử thành công một tên lửa của hệ thống chống ngầm mới nhất mang tên “Answer”. Tên lửa đã đánh trúng mục tiêu dưới mặt nước ở biển Nhật Bản.

    Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa tiết lộ kế hoạch đối với hệ thống tên lửa chống ngầm Answer sau khi thử nghiệm thành công cũng như công bố thời điểm có thể đưa hệ thống này vào biên chế quân đội. Tuy nhiên, có thông tin tiết lộ rằng tên lửa này có thể được triển khai thông qua bệ phóng tên lửa hành trình Kalibr đã được trang bị Hạm đội Thái Bình Dương.

    Hệ thống chống ngầm mới có thể được bổ sung vào kho vũ khí của các khinh hạm lớp Đô đốc Grigorovich và Đô đốc Gorshkov, cũng như các tàu hộ tống tại Biển Đen.

    Mỹ thành lập ủy ban đánh giá những thất bại tại Afghanistan

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 12 2021 3
    Binh sỹ Mỹ đáp máy bay rời khu vực Lashkar Gah thuộc tỉnh Helmand, Afghanistan, để tới Kandahar. Ảnh: AP

    Quốc hội Mỹ đã bỏ phiếu nhất trí thành lập một ủy ban đánh giá những thất bại của cuộc chiến kéo dài 20 năm tại Afghanistan.

    Ủy ban gồm 16 thành viên thuộc cả 2 đảng Cộng hòa và Dân chủ, có nhiệm vụ đánh giá toàn diện những quyết định của các chính quyền nối tiếp nhau từ thời Tổng thống George W. Bush cho đến Tổng thống đương nhiệm Joe Biden, liên quan đến việc tăng, giảm quân, việc đề ra các thời hạn rút quân, những bài học chiến lược.

    Việc thành lập ủy ban trên nằm trong kế hoạch ngân sách quốc phòng thường niên trị giá 768 tỷ USD vừa được Thượng viện Mỹ thông qua sau khi được phê chuẩn tại Hạ viện tuần trước.

    Dự kiến, ủy ban sẽ công bố báo cáo ban đầu trong vòng một năm sau lần họp đầu tiên và đưa ra đánh giá cuối cùng trong 3 năm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-16-12-2021-my-thu-nghiem-vu-khi-laser-o-trung-dong-a522636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan