Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/8: "Phi công giỏi nhất Ukraine" thiệt mạng


Thứ 3, 16/08/2022 | 14:58


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

"Phi công giỏi nhất Ukraine" thiệt mạng

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/8: 'Phi công giỏi nhất Ukraine' thiệt mạng
Hình ảnh của phi công Anton Lystopad. Ảnh: Ukrinform

Ngày 5/8, Trường Kỹ thuật Vật lý tại tỉnh miền Tây Ivano-Frankivsk của Ukraine xác nhận, cựu học sinh Anton Lystopad, người từng được trao danh hiệu phi công xuất sắc nhất của Không quân Ukraine năm 2019, đã thiệt mạng trong giao tranh với lực lượng Nga, Newsweek đưa tin.

Anton Lystopad theo học tại ngôi trường kể trên từ năm 2005 đến 2008. Giai đoạn 2013-2018, quân nhân này học tập tại Đại học Không quân Quốc gia Ivan Kozhedub và trở thành phi công tiêm kích phục vụ trong Không quân Ukraine.

Truyền thông Ukraine cho biết, chỉ vài ngày trước khi thiệt mạng, Lystopad đã được Tổng thống nước này, ông Volodymyr Zelensky, trao Huân chương Dũng cảm hạng Ba.

Kho đạn Nga tại Crimea lại nổ lớn

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/8: 'Phi công giỏi nhất Ukraine' thiệt mạng (Hình 2).
Cột khói đen được cho là bốc lên từ hiện trường vụ nổ mới nhất tại kho đạn dược Nga ở Crimea. Ảnh: Getty Images

Ngày 16/8, RiaNovosti dẫn lời người đứng đầu chính quyền Crimea do Nga bổ nhiệm- ông Sergei Aksyonov, thông báo một kho đạn của quân đội Nga gần làng Maiskoye thuộc quận Dzhankoysky trên bán đảo Crimea đã bất ngờ phát nổ, khiến ít nhất hai dân thường bị thương.

Quân đội Nga đã khoanh vùng một khu vực bán kính rộng 5km quanh vụ nổ và đang khẩn trương sơ tán dân cư. Đám cháy bùng lên tại hiện trường dường như vẫn chưa được kiểm soát, khiến đạn dược trong kho bãi tiếp tục phát nổ lẻ tẻ.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận "một đám cháy đã bùng lên lúc 6h15 sáng 16/8 (10h15, giờ Hà Nội) tại một khu vực cất giữ đạn dược tạm thời của một trong các đơn vị quân đội". Bộ này khẳng định đang điều tra nguyên nhân sự cố.

Nga điều tiêm kích xua đuổi máy bay Anh xâm phạm không phận

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/8: 'Phi công giỏi nhất Ukraine' thiệt mạng (Hình 3).
Tiêm kích MiG-31 của không quân Nga xua đuổi máy bay trinh sát Anh. Ảnh: AP

RT đưa tin, ngày 15/8 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một máy bay trinh sát RC-135 của không quân Anh (RAF) đã xâm phạm không phận tại vùng biển Barents, gần Murmansk. Ngay sau đó, máy bay của Anh đã buộc phải dời đi sau khi tiêm kích MiG-31B được triển khai.

Mặc dù Bộ Quốc phòng Nga không công bố chi tiết về sự việc, nhưng trang theo dõi các chuyến bay FlightRadar cho thấy, một chiếc RC-135 mang số hiệu RRR7255 đã di chuyển nhiều vòng quanh vùng biển Murmansk. Máy bay của RAF sau đó hướng về phía Biển Trắng, và dường như đã vi phạm không phận của Nga trong quá trình này.

Sau khi bị can thiệp và "hộ tống" rời khỏi không phận Nga bởi tiêm kích MiG-31B, chiếc RC-135 đã trở lại căn cứ ở Waddington, Lincolnshire - nơi đặt trung tâm tình báo của Không quân Anh. Hiện tại, London vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc này.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-16-8-phi-cong-gioi-nhat-ukraine-thiet-mang-a548069.html