+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/6: Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc tấn công lớn nhằm vào Quân đội Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc tấn công lớn nhằm vào Quân đội Syria

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành pháo kích vào binh sĩ Syria. Ảnh: Al Masdar News.

    Sáng 30/5, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động một cuộc tấn công mới vào binh sĩ SAA tại tỉnh Idlib và Aleppo dẫn đến một số thiệt hại vật chất, nhưng không ai bị thương".

    "Cuộc tấn công chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn và chủ yếu dựa vào các trận pháo kích từ khu vực gần biquân sựên giới. Đồng thời, binh sĩ SAA và các chiến binh được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã trao đổi các cuộc tấn công dọc theo mặt trận Jabal al-Zawiya ở miền Nam Aleppo hôm thứ Bảy, dẫn đến thương vong cho cả hai bên. Bạo lực bùng phát gần đây ở Tây Bắc Syria là kết quả của sự cố hồi đầu tháng này", Al Masdar News cho biết.

    Phía Nga chưa bình luận về cuộc tấn công vào Quân đội Syria của Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên trước đây đã có báo cáo rằng tất cả các thỏa thuận hiện tại giữa Ankara và Moskva có thể bị phá vỡ vì Thổ Nhĩ Kỳ đã không tuân thủ bất kỳ điều khoản nào, và những kẻ khủng bố chủ động tấn công vào vị trí của SAA.

    Ai Cập tiêu diệt 19 phần tử Hồi giáo cực đoan ở Bắc Sinai

    Phiến quân ở Sinai

    “Quân đội Ai Cập đã triển khai chiến dịch chống khủng bố tại các thị trấn Bir al- Abed, Rafar và Sheikh Zuweid ở Bắc Sinai vào hồi cuối tuần trước. Trong quá trình tấn công truy quét những phần tử thánh chiến, chúng tôi đã tiêu diệt 19 tên, bao gồm 3 phần tử Hồi giáo cực đoan cực kỳ nguy hiểm.

    Ngoài ra, chúng tôi đã vô hiệu hóa ít nhất 5 thiết bị gây nổ, phá hủy 2 xe tải và 1 kho chứa vũ khí, trong đó có nhiều súng trường tự động, lựu đạn và đạn súng chống tăng vác vai”, Đại tá Tamer el-Rital của quân đội Ai Cập nói.

    Quân đội Ai Cập đồng thời xác nhận có 5 sỹ quan và binh sỹ đã thiệt mạng hoặc bị thương trong các chiến dịch này.

    Ai Cập đã thực hiện nhiều cuộc truy quét và tấn công khủng bố ở bán đảo Sinai kể từ năm 2013. Hàng trăm kẻ cực đoan đã bị tiêu diệt ở khu vực biên giới Sinai trong thời gian qua.

    Mỹ - Nhật tập trận chung trên không cảnh báo Trung Quốc

    Các binh sĩ Mỹ đeo khẩu trang trong cuộc tập trận chung với Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

    Nikkei Asia Review nhận định mối đe dọa từ Covid-19 đã không ngăn được Mỹ và Nhật Bản tổ chức cuộc tập trận chung, trong bối cảnh các cuộc phô diễn sức mạnh hải quân ngày càng hung hăng của Trung Quốc ở biển Hoa Đông và Biển Đông.

    Hai máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ và 16 tiêm kích F-15 và F-2 của lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF) đã tổ chức cuộc tập trận chung ở Biển Nhật Bản và xung quanh quần đảo Okinawa vào tuần trước.

    “Chúng tôi (muốn) tăng cường hơn nữa khả năng răn đe và hợp tác của lực lượng quân sự Nhật Bản - Mỹ trong các nhiệm vụ chung”, tướng Yoshinari Marumo, Tham mưu trưởng JASDF, nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-16-tho-nhi-ky-tien-hanh-cuoc-tan-cong-lon-nham-vao-quan-doi-syria-a325508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan