+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/4: 11 tàu chiến Iran áp sát tàu Hải quân Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    11 tàu chiến Iran áp sát tàu Hải quân Mỹ

    11 tàu Iran bị tố bao vây, quấy rối tàu chiến Mỹ trên Vịnh Ba Tư. Ảnh: US Navy

    Theo thông báo của Lực lượng Hải quân thuộc Bộ Tư lệnh Trung tâm của Mỹ đóng tại Bahrain, 11 tàu của Hải quân Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGCN) đã tiếp cận nguy hiểm các tàu chiến của Mỹ tham gia tập trận ở phía Bắc Vịnh Ba Tư hôm 15/4.

    “Nhóm tàu của IRGC liên tục quay đầu lượn vòng xung quanh các tàu Mỹ ở cự ly gần với tốc độ cao, nhiều lần lượn quanh tàu USS Lewis B.Puller với điểm tiếp cận gần nhất tầm 46 m và cách tàu USCGC Maui khoảng 9 m”, Hải quân Mỹ cho biết.

    Hải quân Mỹ cũng khẳng định, các tàu Mỹ liên tục phát đi cảnh báo qua radio và sử dụng các thiết bị tạo thủy âm tầm xa, nhóm tàu Iran đã rời đi sau đó 1 giờ.

    "Hành động gây hấn nguy hiểm của Hải quân Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran gây ra nguy cơ tính toán sai lầm và va chạm trên biển, không phù hợp với Quy tắc quốc tế về việc phòng ngừa va chạm trên biển (COLREG)", Hải quân Mỹ tuyên bố.

    Nga sắp có hợp đồng “béo bở” nâng cấp tiêm kích Su-25 với Peru

    Tiêm kích Su-25 tại căn cứ không quân Peru. Ảnh: wikimedia.org.

    Trang rg.ru đưa tin, Không quân Peru sẽ gia hạn hợp đồng với Tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc gia Nga Rosoboronexport để sửa chữa và hiện đại hóa tiêm kích Su-25 của Nga.

    Su-25 là loại cường kích cơ do Liên Xô phát triển; hiện vẫn còn ở trong trang bị của Nga và một số quốc gia khác; ngoài hỏa lực cực mạnh để chi viện trực tiếp cho lực lượng chiến đấu mặt đất, Su-25 còn được thiết kế để tồn tại trước hỏa lực phòng không tầm thấp của đối phương.

    Vào tháng 3/1981, máy bay cường kích Su-25, (NATO định danh là Frogfoot), đã được chính thức biên chế cho Quân đội Liên Xô. Đến thời điểm hiện tại, Su-25 đã khẳng định được vai trò và khả năng của nó trong các cuộc xung đột vũ trang.

    Theo đó, một nhóm các chuyên gia của Bộ Quốc phòng Nga đã đến thăm quốc gia ở Mỹ Latinh, đánh giá tình trạng của các máy bay ném bom Su-25, Su-25K và Su-25UBK do Liên Xô sản xuất, cũng như các thiết bị và vũ khí mà các máy bay này mang theo.

    Iraq tăng cường truy quét các phần tử IS

    Các lực lượng an ninh Iraq đã tiêu diệt 8 phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại tỉnh Kirkuk, miền Bắc nước này.

    Các nguồn tin nêu rõ, một nhóm phối hợp giữa quân đội Iraq và dân quân Hashd Shaabi, được trực thăng yểm trợ, đã tiến hành truy quét các tay súng IS tại khu vực Daquq, phía Nam thủ phủ của tỉnh Kirkuk, cách Thủ đô Baghdad khoảng 250km về phía Bắc.

    Trong hoạt động quân sự này, quân đội đã đụng độ với các phần tử IS và tiêu diệt 8 tay súng.

    Hoạt động truy quét khủng bố trên diễn ra 1 ngày sau một cuộc truy quét khủng bố khác cũng tạiDaquq sau khi quân đội Iraq phát hiện các tay súng IS ẩn náu trong một hang động tại khu vực núi đá. Các lực lượng Iraq đã tiêu diệt 23 tay súng IS trong cuộc đụng độ này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-164-11-tau-chien-iran-ap-sat-tau-hai-quan-my-a319846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan