+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/6: Tiêm kích Nga Su-27 chặn oanh tạc cơ Mỹ

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiêm kích Nga Su-27 chặn oanh tạc cơ Mỹ

    Tiêm kích Su-27 Nga tiếp cận oanh tạc cơ B-52H của Mỹ. Ảnh: AP

    "Lực lượng phòng không của Quân khu phía Tây nhanh chóng phát hiện kịp thời hoạt động của oanh tạc cơ B-52H thuộc không quân Mỹ cùng trinh sát cơ nước ngoài hoạt động trên vùng nước trung lập thuộc Biển Baltic. Các tiêm kích Nga được lệnh đối phó", Bộ Quốc phòng Nga thông cáo ngày 15/6.

    Theo đó, các trạm radar của Nga liên tục theo dõi máy bay nước ngoài ở khoảng cách xa. Tiêm kích Su-27 của không quân hải quân thuộc Hạm đội Baltic xuất kích để chặn các mục tiêu trên không. 

    Video của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy các tiêm kích Su-27 tiếp cận một oanh tạc cơ B-52H của Mỹ, một trinh sát cơ P-3C CUP+ của hải quân Đức và một trinh sát cơ Sentinel của không quân Anh. Các trinh sát cơ và oanh tạc cơ nói trên thực hiện khoa mục bay qua Biển Baltic trong cuộc diễn tập Các chiến dịch Baltic (Baltops) 2020 của NATO.

    Trung Quốc tăng 30 đầu đạn hạt nhân

    Chính phủ Ấn Độ tuyên bố nước này có thể tấn công bất cứ nơi nào tại Trung Quốc bằng đầu đạn hạt nhân. Ảnh: UNIVERSALASHIC

    Hôm 15/6, báo South China Morning Post (SCMP) dẫn báo cáo của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) ở Thụy Điển cho biết Trung Quốc là một trong sáu quốc gia mở rộng kho vũ khí hạt nhân trong năm 2019. Cụ thể, nước này đã bổ sung 30 đầu đạn hạt nhân các loại.

    Bên cạnh Trung Quốc, năm quốc gia mở rộng kho vũ khí hạt nhân là Ấn Độ, Anh, Pakistan, Israel và Triều Tiên với số đầu đạn hạt nhân mới dưới 20, theo báo cáo của SIPRI.

    Báo cáo của SIPRI có đoạn: “Trung Quốc đang trong quá trình hiện đại hóa và mở rộng đáng kể kho vũ khí hạt nhân. Ấn Độ và Pakistan cũng được cho đang gia tăng quy mô kho vũ khí hạt nhân của họ”.

    Mặc dù sáu quốc gia trên tăng số lượng đầu đạn hạt nhân nhưng tổng số đầu đạn hạt nhân trên toàn cầu tiếp tục giảm. Nguyên nhân chủ yếu là do Mỹ và Nga, hai quốc gia sở hữu nhiều vũ khí hạt nhân nhất thế giới, giảm số lượng đầu đạn chủ yếu thông qua việc tháo dỡ đầu đạn hết niên hạn sử dụng.

    3 quân nhân Ấn Độ thiệt mạng trong đụng độ tại biên giới với TQ

    Lính Ấn Độ gần một căn cứ trên xa lộ Tezpur-Tawang tại bang Arunachal Pradesh, gần biên giới với Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

    Ngày 16/6, chính phủ Ấn Độ thông báo có 3 quân nhân nước này đã thiệt mạng trong một vụ chạm trán tại biên giới với Trung Quốc.

    Times of India cho biết, vụ đụng độ xảy ra tại thung lũng Galwan, đêm 15/6. Ba trường hợp tử vong phía quân đội Ấn Độ bao gồm 1 sĩ quan và 2 quân nhân. Sĩ quan cấp cao của Trung Quốc và Ấn Độ đang gặp nhau tại khu vực để hạ nhiệt căng thẳng.

    Căng thẳng kéo dài nhiều tuần trong khu vực Galwan, thuộc Đông Ladakh, vùng có tranh chấp lãnh thổ giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Hai nước đã khởi động quá trình "giảm leo thang căng thẳng" thông qua đối thoại cấp chỉ huy lữ đoàn và chỉ huy tiểu đoàn trong vài ngày qua.

    Bên cạnh đó, một số nguồn tin tiết lộ, kể từ đối thoại ngày 6/6, hai phía không còn gia tăng hoạt động quân sự. Vụ đụng độ dẫn đến thương vong đêm 15/6 là cũng là cuộc chạm trán đầu tiên giữa quân nhân hai nước kể từ khi khởi động đối thoại giảm leo thang căng thẳng. Trong thời gian đó, quân đội Ấn Độ và Trung Quốc ở một số điểm nóng đã chủ động rút lui giữ khoảng cách, theo Times of India.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-166-tiem-kich-nga-su-27-chan-oanh-tac-co-my-a327384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan