+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/8: Israel không kích dữ dội Dải Gaza nhằm trả đũa Hamas

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel không kích Dải Gaza, trả đũa Hamas

    Hệ thống chống tên lửa Vòm sắt đánh chặn tên lửa được phóng từ Dải Gaza về phía Israel. Ảnh: Reuters

    Ngày 16/8, Israel đã không kích một số cơ sở quân sự của phong trào Hồi giáo Hamas trên Dải Gaza. Bên cạnh đó, Israel còn lệnh đóng cửa khu vực đánh bắt cá của người Palestine ở ngoài khơi Dải Gaza để đáp trả việc Hamas tấn công biên giới nước này, kênh Channel News Asia đưa tin. 

    Theo quân đội Israel, đây là phản ứng của Israel sau một tuần gia tăng căng thẳng hai bên.

    Israel tuyên bố tính riêng trong ngày 15/8, Hamas đã thực hiện 19 cuộc tấn công bằng hình thức thả bóng bay và diều có gắn bom vào miền nam Israel khiến hàng nghìn vụ hỏa hoạn xảy ra.

    Ngoài ra, phía Hamas cũng đã bắn hai quả rocket từ Dải Gaza về phía Israel nhưng các tên lửa này đã bị hệ thống phòng thủ Vòm Sắt của nước này đánh chặn.

    Lý do Đức không muốn mua khí đốt của Mỹ

    Nhiều nước EU lên tiếng phản đối lệnh trừng phạt của Mỹ. Ảnh: RIA

    “Các quốc gia châu Âu không có lợi khi mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ vì đắt hơn giá khí đốt của Nga cung cấp”, tuyên bố trên của ông Christian Pegel, Bộ trưởng Bộ Năng lượng, Phát triển Hạ tầng và Công nghệ số bang Mecklenburg-Vorpommern của Đức chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với kênh RT Deutsch.

    Theo ông Pegel, việc chuyển hóa khí sang dạng lỏng và chi phí hậu cần phức tạp sẽ làm giá cung cấp nhiên liệu từ Mỹ tăng lên đáng kể.

    Bộ trưởng Pegel cho rằng Washington lo ngại sản phẩm của họ sẽ không chịu được áp lực cạnh tranh.

    “Áp lực của Nhà Trắng đối với dự án “Dòng chảy phương Bắc 2” (Nord Stream 2) khiến các công ty và cổ đông lo ngại”, ông Pegel nói.

    Ngoài ra, theo ông Pegel, có lẽ bây giờ gần chục tỉ euro đã phải nằm dưới đáy biển Baltic bởi vì tất cả các bên quan tâm đều có cơ sở để hoàn thành dự án

    Su-27 Nga liên tiếp chặn máy bay NATO trên Biển Đen

    Máy bay Su-27 của quân đội Nga. Ảnh:ITN

    TASS đưa tin gày 16/8 cho biết một chiếc Su-27 đã được triển khai tới Biển Đen để hộ tống một máy bay tuần tra hàng hải của Italia trước đó hai hôm. Khi máy bay Nga xuất hiện, chiếc phi cơ tuần tra của Italia đã quay lại căn cứ.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, các phi công Nga tuân thủ quy tắc quốc tế về sử dụng không phận. Vụ giáp mặt giữa máy bay hai bên diễn ra an toàn. Italia không có thông báo nào phàn nàn về hành động của phía Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/8 cho biết tiêm kích Su-27 tiếp tục được triển khai sau khi phát hiện trinh sát cơ Lockheed EP-3E Aries II của Hải quân Mỹ xuất hiện gần biên giới Nga ở Biển Đen. Đoạn video được quay từ buồng lái của Su-27 cho thấy máy bay hai bên tiếp cận ở khoảng cách gần.

    Chiếc EP-3E đã đổi hướng sau khi bị máy bay Nga tiếp cận. Một tuần trước, quân khu miền Nam của Nga ngày 9/8 cũng xác nhận đã triển khai một chiến đấu cơ Su-27 để ngăn chặn máy bay trinh sát EP-3E Aries trên Biển Đen.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-168-israel-khong-kich-du-doi-dai-gaza-nham-tra-dua-hamas-a335280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan