+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/9: S-400 diệt mục tiêu gần Baltic sau khi B-52H xuất hiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    S-400 diệt mục tiêu gần Baltic sau khi B-52H xuất hiện

    Tên lửa của S-400 đánh trúng mục tiêu.

    Lực lượng phòng thủ Nga mới đây đã công bố những hình ảnh ghi lại cảnh hệ thống S-400 diệt thành công mục tiêu trong diễn tập gần Baltic.

    Cuộc diễn tập được thực hiện bởi Trung tâm Chỉ huy Hệ thống S-400 thuộc Lực lượng Phòng không và Không quân Leningrad. Tham gia diễn tâp bắn đạn thật lần này có ít nhất 4 hệ thống S-400 cùng xe hậu cần, xe tiếp đạn.

    Ngoài hệ thống S-400 còn có trực thăng Mi-8MTSH, tiêm kích MiG-29SMT, máy bay tác chiến điện tử cùng tham gia diễn tập.

    Cuộc diễn tập thực hiện theo kịch bản đối phó với sự xâm nhập đường không bất hợp pháp từ bên ngoài vào Nga bằng máy bay và một cuộc tấn công bất ngờ bằng tên lửa từ kẻ thù.

    Tất cả tình huống đánh chặn đều được thực hiện trong môi trường bị đối phương gây nhiễu mạnh. Tuy nhiên, tất cả số đạn được phóng đi đều diệt thành công mục tiêu với độ chính xác cực cao.

    Siêu oanh tạc cơ B-1B Mỹ áp sát không phận Nga, bị MiG-31 và Su-35 săn đuổi

    Video ghi lại cảnh máy bay Nga-Mỹ chạm mặt. Video: BQP Nga

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ chạm mặt xảy ra hôm 15/9 khi các hệ thống cảnh báo sớm của Nga phát hiện oanh tạc cơ chiến lược B-1B Mỹ tiếp cận không phận từ hướng biển Bering và Okhotsk, phần ngăn cách lãnh thổ Nga-Mỹ trên Thái Bình Dương.

    Biên đội gồm tiêm kích đánh chặn MiG-31 của Hạm đội Thái Bình Dương và chiến đấu cơ đa năng Su-35S thuộc Quân khu miền Đông Nga đã nhận lệnh tiếp cận để xác định mục tiêu và ngăn máy bay Mỹ xâm phạm không phận.

    Đoạn video ghi từ buồng lái MiG-31 cho thấy nó tiếp cận từ phía sau bên trái máy bay Mỹ. Phi công tăng tốc và tiến vào vị trí ngang sườn oanh tạc cơ B-1B nhưng vẫn bảo đảm khoảng cách an toàn và không có động tác đe dọa. Su-35 không xuất hiện trong video.

    Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh máy bay Mỹ sau đó đã rời xa biên giới Nga, các tiêm kích Nga quay trở về căn cứ an toàn. Hoạt động bay của Nga đảm bảo đúng quy tắc quốc tế.

    Tướng Hàn Quốc nhận định Triều Tiên đang tiếp tục phát triển tên lửa

    Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo chiến lược từ tàu ngầm ở một địa điểm bí mật của Triều Tiên ngày 23/4/2016.

    Ngày 16/9, Bộ trưởng Quốc phòng được đề cử của Hàn Quốc, Tướng Suh Wook, cho biết Triều Tiên đang tiếp tục phát triển tên lửa, đồng thời tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên.

    Ông Suh đưa ra nhận định trên trong bài phát biểu tại phiên điều trần trước Quốc hội trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng Triều Tiên có thể ra mắt một loại vũ khí chiến lược mới tại lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng cầm quyền 10/10. 

    Tướng Suh cho biết quân đội Hàn Quốc sẽ đáp trả mạnh mẽ bất kỳ hành động khiêu khích hoặc đe dọa nào trong khi tích cực hỗ trợ trao đổi liên Triều nhằm thúc đẩy các nỗ lực hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

    Ông Suh cũng cam kết sẽ thúc đẩy liên minh Hàn-Mỹ và hợp tác quốc phòng với các nước láng giềng để mang lại hòa bình trong khu vực.

     Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-169-s-400-diet-muc-tieu-gan-baltic-sau-khi-b-52h-xuat-hien-a339163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan