+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/8: MiG-29 Uzbekistan va chạm với A-29 của Afghanistan

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    MiG-29 Uzbekistan va chạm với A-29 của Afghanistan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 8 dspl 1
    Cường kích A-29 Super Tucano. Ảnh: AP

    Văn phòng Tổng công tố Uzbekistan cho biết, tối 16/8, các phi công điều khiển 3 chiếc cường kích A-29 Super Tucano của Không quân Afghanistan đã xin hạ cánh xuống sân bay Khanabad ở khu vực Karshi thuộc vùng Kashkadarya, miền nam Uzbekistan.

    Sau đó, họ được điều hướng để hạ cánh xuống sân bay Termez, phía Uzbekistan còn cho máy bay MiG-29 hộ tống số cường kích A-29.

    Tuy nhiên, sự cố đã xảy ra khi các máy bay A-29 Super Tucano và MiG-29 để xảy ra va chạm và rơi ở quận Sherabad của vùng Surkhandarya. Được biết phi công của các máy bay này đã kịp nhảy dù.

    Taliban tuyên bố không trả thù quan chức chính phủ Afghanistan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 8 dspl 2
    Taliban tuyên bố đại xá cho quan chức chính phủ Afghanistan. Ảnh: Reuters.

    “Quyết định đại xá đã được ban bố. Vì thế, mọi người nên hoàn toàn tự tin để trở lại cuộc sống thường nhật”, Taliban tuyên bố ngày 17/8. 

    Sau khi giành quyền kiểm soát phần lớn Afghanistan, bao gồm thủ đô Kabul, với cuộc tiến công chớp nhoáng, Taliban hôm 16/8 tuyên bố "chiến tranh tại Afghanistan đã kết thúc", Reuters đưa tin.

    Tổ chức này một lần nữa lên nắm quyền sau khi bị lực lượng do Mỹ dẫn dắt đánh bại 20 năm trước.

    Tàu ngầm Kilo cải tiến mới nhất của Nga  thử nghiệm cấp nhà nước

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 8 dspl 3
    Tàu ngầm Dự án 636.3 dài 74 m. Ảnh: AP

    "Nhà máy đóng tàu Admiralty đã khởi động các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với tàu ngầm diesel-điện cỡ lớn Dự án 636. Chiếc tàu ngầm thứ ba trong loạt đóng cho Hạm đội Thái Bình Dương đã đi vào thử nghiệm cấp nhà nước vào ngày 16/8. Trong tuần, các chuyên gia của Nhà máy đóng tàu sẽ kiểm tra hoạt động của tàu”, văn phòng báo chí cho biết ngày 16/8. 

    Tàu ngầm mới cũng sẽ tiến hành lặn sâu để đánh giá khả năng kiểm soát ở các độ sâu hoạt động khác nhau. Sau khi hoàn thành chương trình thử nghiệm cấp nhà nước, tàu ngầm mang tên Magadan sẽ quay trở lại xưởng đóng tàu để kiểm tra và hoàn thiện, tuyên bố cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-17-8-mig-29-uzbekistan-va-cham-voi-a-29-cua-afghanistan-a510465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan