Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/9: Ukraine thừa nhận đứng sau vụ tấn công Kherson


Thứ 7, 17/09/2022 | 15:35


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ukraine thừa nhận đứng sau vụ tấn công Kherson

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/9: Ukraine thừa nhận đứng sau vụ tấn công Kherson
Hiện trường vụ pháo kích ở Kherson. Ảnh: RIA Novosti

Phụ tá của Tổng thống Ukraine Zelensky - ông Mikhail Podoliak xác nhận, Keiv đứng sau vụ pháo kích ở Kherson và vụ ám sát 2 quan chức dân sự thân Nga ở Berdyansk (Zaporozhye).

Tuy nhiên, ông Podoliak khẳng định đây không phải là hành động khủng bố mà là các cuộc tấn công hợp pháp nhằm vào các mục tiêu quân sự thuần túy.

Trước đó, sáng 16/9, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 13 người bị thương, khi 5 tên lửa từ pháo phản lực phóng loạt cơ động cao HIMARS của Mỹ tấn công tòa nhà hành chính ở thành phố Kherson (hiện do Nga kiểm soát).

Kyrgyzstan, Tajikistan cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/9: Ukraine thừa nhận đứng sau vụ tấn công Kherson (Hình 2).
Giao tranh tại biên giới Tajikistan và Kyrgyzstan. Ảnh minh hoạ

Reuters đưa tin, Kyrgyzstany đã có những trận chiến ác liệt với nước láng giềng Trung Á Tajikistan vào ngày 16/9, khiến 24 người thiệt mạng. Đây là đợt bùng phát bạo lực mới nhất giữa hai nước.

Cả hai quốc gia nhỏ bé, nghèo khó không giáp biển đã đổ lỗi cho nhau về việc tái khởi động các cuộc giao tranh ở một khu vực tranh chấp, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn.

Trong một tuyên bố mới đưa ra, cơ quan biên phòng Kyrgyzstan cho biết, các lực lượng nước này tiếp tục đẩy lùi những đợt tấn công của Tajikistan. "Từ phía Tajikistan, các cuộc pháo kích vào các vị trí của Kyrgyzstan vẫn tiếp diễn, tại một số khu vực, giao tranh ác liệt đang diễn ra", tuyên bố viết.

Israel nã rocket vào sân bay quốc tế Damascus của Syria

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/9: Ukraine thừa nhận đứng sau vụ tấn công Kherson (Hình 3).
Sân bay Damascus. Ảnh: AP

Hãng hông tấn xã SANA của Syria đưa tin: "Khoảng 0h45 sáng nay 17/9, quân đội Israel đã tiến hành một cuộc không kích bằng rocket từ phía Hồ Tiberias (biển hồ Galilee) nhằm vào sân bay quốc tế Damascus và một số khu vực ở phía Nam thủ đô".

Dù hệ thống phòng không của Syria đã bắn hạ một số tên lửa của Israel nhưng ít nhất 5 binh sĩ của họ đã thiệt mạng và vụ tấn công đã gây tổn thất về vật chất trên mặt đất. Hiện chưa có xác nhận về việc liệu cuộc tấn công trên có ảnh hưởng tới các hoạt động của sân bay không.

Quân đội Israel không xác nhận cũng như không phủ nhận thông tin về vụ không kích, đúng như chính sách lâu nay của nước này là không bình luận về các chiến dịch được tiến hành bên ngoài biên giới đất nước.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-17-9-ukraine-thua-nhan-dung-sau-vu-tan-cong-kherson-a551389.html