+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/6: Triều Tiên có thể đưa các trung đoàn và hỏa lực mạnh đến biên giới

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triều Tiên có thể đưa các trung đoàn và hỏa lực mạnh đến biên giới

    Pháo binh Triều Tiên. Ảnh: KCNA

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 17/6, đại diện Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên tuyên bố nước này Bắc Triều Tiên đang xem xét kế hoạch triển khai quân đội tới các khu vực biên giới và nối lại hoạt động tập trận quân sự ở đó.

    "Tại khu du lịch Kumgangsan và khu công nghiệp Kaesong thuộc chủ quyền đất nước chúng ta sẽ triển khai các đơn vị cấp trung đoàn và các đơn vị hỏa lực cần thiết để thực hiện nhiệm vụ quốc phòng tại đó", trích dẫn nội dung điều đầu tiên trong Kế hoạch hành động chi tiết do Bộ tổng tham mưu Triều Tiên soạn thảo.

    Bệnh cạnh đó, theo tuyên bố, tại khu vực phi quân sự phân chia các bên xung đột, được lập ra theo thỏa thuận đình chiến trong Chiến tranh Triều Tiên, sẽ tái lập các đồn quan sát thuộc lực lượng cảnh sát quân sự, hệ thống đồn quan sát đã rút khỏi đó theo hiệp định quân sự giữa hai miền Bắc và Nam được ký kết trong hội nghị thượng đỉnh Bình Nhưỡng năm 2018.

    Mỹ âm thầm chuyển trang thiết bị quân sự từ Iraq sang Syria

    Xe quân sự Mỹ. Ảnh: Euronews

    Lực lượng quân sự của Mỹ đã đưa hơn 40 xe tải chở trang thiết bị quân sự từ Iraq sang vùng đông bắc Syria.

    Đây là báo cáo đáng chú ý từ hãng thông tấn SANA của Syria. Theo các nguồn tin của SANA, một đoàn gồm 45 xe tải chở trang thiết bị quân sự, 7 xe thiết giáp và 1 xe bồn chở nhiên liệu hôm 16/5 đã từ Iraq đi vào tỉnh Haseke của Syria qua cửa khẩu biên giới al-Waleed.

    Khu vực này phía Syria nói rằng quân đội Mỹ vẫn hoạt động trái phép bấy lâu nay. Nguồn tin nói rằng đoàn xe đi về hướng các căn cứ quân sự Mỹ đóng trái phép ở tỉnh này.

    Binh sĩ Mỹ đang đóng quân bất hợp pháp ở các tỉnh Haseke và Deir ez-Zur. Họ tập trung lực lượng xung quanh các mỏ dầu và mỏ khí đốt lớn.

    Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố phát động chiến dịch quân sự mới bên trong Iraq

    Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực biên giới Iraq. Ảnh: AP

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tối ngày 16/6 đã công bố phát động Chiến dịch quân sự mang tên “Tiger Claw” (tạm dịch là: Vuốt Cọp) tại khu vực Haftanin ở miền Bắc Iraq.

    “Để vô hiệu hóa các phần tử của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và các phần tử khủng bố khác, đang đe dọa đến an ninh của người dân và biên giới Thổ Nhĩ Kỳ bằng các cuộc tấn công mỗi ngày trên các khu vực tiền đồn và căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi tuyên bố bắt đầu chiến dịch mang tên Tiger Claw tại khu vực Haftanin ở miền Bắc Iraq.

    Chiến thắng chắc chắn sẽ đến với những người hùng thuộc các đơn vị đặc công hiện đang có mặt trong khu vực Haftanin”, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tối ngày 16/6 tuyên bố.

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ còn nêu rõ rằng, binh sĩ của họ đã đến khu vực này với sự hỗ trợ của không quân, lực lượng vừa thực hiện một số cuộc tấn công vào miền Bắc Iraq.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-176-trieu-tien-co-the-dua-cac-trung-doan-va-hoa-luc-manh-den-bien-gioi-a327505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan