+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/7: Phòng không Iran vào trạng thái báo động cao

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phòng không Iran vào trạng thái báo động cao

    Khói lửa bốc ngùn ngụt tại hiện trường vụ cháy nổ ở phía Bắc thủ đô Tehran, Iran ngày 30/6/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

    Phát biểu trên kênh truyền hình CNN ngày 16/7, một quan chức Mỹ cho biết lực lượng vũ trang Iran lo ngại nguy cơ đe dọa chế độ sau khi xảy ra một loạt vụ, cháy, nổ bí ẩn tại nước này.

    Theo quan chức này, tình báo Mỹ những ngày gần đây nhận được các tín hiệu cho thấy Iran đã đặt một số đơn vị phòng không vào trạng thái báo động cao.

    Việc nâng mức báo động sẵn sàng chiến đấu này không nằm trong nhiệm vụ huấn luyện, diễn  tập, mà là để đối phó với những diễn biến, lo sợ, mối đe dọa gần đây. 

    Trước đó, Iran hứng chịu một loạt các vụ cháy, nổ chưa rõ nguyên nhân, nhiều trong số đó nhằm vào các khu vực, địa điểm nhạy cảm như cơ sở hạt nhân Natanz.

    Mỹ xác nhận thử "siêu tên lửa" nhanh gấp 17 lần âm thanh

    Giới chức Mỹ cho biết ít nhất 5 năm nữa quân đội nước này mới có vũ khí siêu thanh trong biên chế hoạt động. Ảnh: Sputnik

    CNN trích dẫn lời quan chức cấp cao giấu tên tiết lộ, cuộc thử nghiệm tên lửa siêu thanh tân tiến nhất của Lầu Năm góc được thực hiện thành công ở khu vực Thái Bình Dương hồi tháng 3. Quan chức này nói, tên lửa mới gần như "bất khả chiến bại" trước các hệ thống bắn chặn thông thường vì có đường di chuyển rất khó dự đoán.

    Theo các chuyên gia, tên lửa siêu thanh là những tên lửa bay nhanh gấp 5 lần vận tốc âm thanh, tương đương hơn 6.100km/h. Chúng cũng thường có tính cơ động lớn và khả năng vận hành ở nhiều độ cao khác nhau.

    Quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, Lầu Năm góc dự kiến sẽ thử nghiệm tên lửa siêu thanh lần nữa vào cuối năm nay. Ông nói thêm, Tổng thống Trump đặc biệt quan tâm đến tên lửa siêu thanh mới. Lãnh đạo Nhà Trắng từng ca ngợi vũ khí này trong ít nhất 3 dịp khác nhau và mô tả nó là "siêu cấp", bay nhanh hơn bất kỳ tên lửa hiện có và sẽ giúp quân đội Mỹ "đối phó với các đối thủ bên ngoài".

    Tàu sân bay Mỹ tiếp tục tập trận tại biển Đông

    Hai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Nimitz tại Biển Đông, ngày 6/7. Ảnh: Hải quân Mỹ/ MC3 Jason Tarleton

    Hải quân Mỹ thông báo hai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Nimitz sẽ tiếp tục tập trận ở Biển Đông từ ngày 17/7.

    Hai nhóm tàu Nimitz và Ronald Reagan tiếp tục thể hiện cam kết hoạt động với các đồng minh và đối tác trong khu vực, giúp các chỉ huy có sự linh hoạt trong hoạt động nếu cần thiết để ứng phó với các tình huống trong khu vực.

    Hai nhóm tàu tiếp tục tận dụng tinh thần đồng đội của hơn 12.000 thủy thủ và thủy quân lục chiến để thực hiện các cuộc tập trận không quân chiến thuật, nhằm duy trì khả năng sẵn sàng và thành thạo trong chiến đấu. 

    Lực lượng tấn công của hai tàu sân bay huấn luyện đến mức sẵn sàng cao nhất để đảm bảo khả năng đáp ứng với mọi tình huống bất ngờ thông qua dự phóng sức mạnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-177-phong-khong-iran-vao-trang-thai-bao-dong-cao-a331170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan