+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/3: Slovakia hứa chuyển MIG-29 tới Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Slovakia hứa chuyển MIG-29 tới Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 3 2023 dspl 1
    Máy bay MIG-29. Ảnh minh họa

    Ngày 17/3, Slovakia đã trở thành nước thứ hai đồng ý cung cấp máy bay chiến đấu MIG-29 cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

    Phi đội gồm 11 máy bay MIG-29 của Slovakia đã được cho nghỉ hưu vào mùa hè năm ngoái và hầu hết chúng không còn hoạt động. Slovakia dự kiến sẽ gửi những chiếc máy bay còn hoạt động trong khi chờ đợi sửa chữa lại những chiếc khác.

    “Hôm nay, Chính phủ đã quyết định và nhất trí thông qua một thỏa thuận quốc tế về việc hỗ trợ Ukraine", Thủ tướng Slovakia Eduard Heger cho biết. "Quá trình bàn giao các máy bay chiến đấu này sẽ được phối hợp chặt chẽ với Ba Lan, Ukraine và tất nhiên cả với các đồng minh khác".

    Quân đội Yemen đụng độ với các chiến binh Houthi

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 3 2023 dspl 2
    Một thành viên lực lượng ủng hộ Chính phủ Yemen. Ảnh: TTXVN

    Ngày 17/3, Quân đội Chính phủ Yemen đã đụng độ ác liệt với các chiến binh của lực lượng dân quân Houthi tại tỉnh Marib, phía Đông Bắc đất nước thuộc Bán đảo Arab này.

    Một quan chức quân đội cho biết lực lượng Houthi đã thực hiện các cuộc tấn công vào những địa điểm do chính phủ kiểm soát ở quận Harib thuộc tỉnh Marib. Đụng độ đã khiến 4 binh sỹ quân đội thiệt mạng và 6 người bị thương.

    Phía các tay súng Houthi cũng chịu thương vong nhưng chưa có con số cụ thể.

    Mỹ duyệt bán 220 tên lửa Tomahawk cho Úc

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 3 2023 dspl 3
    Tàu ngầm tấn công USS Annapolis. Ảnh: CNN

    Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đã đồng ý bán cho Úc 220 tên lửa hành trình tầm xa Tomahawk. Tổng chi phí của thương vụ này là 895 triệu USD bao gồm hỗ trợ bảo trì và hậu cần, theo đài CNN.

    “Thương vụ được đề xuất nhằm cải thiện khả năng tương tác của Úc với các lực lượng hàng hải Mỹ và các lực lượng đồng minh khác cũng như khả năng đóng góp vào các nhiệm vụ có lợi ích chung”, trích thông báo của cơ quan trên.

    Thương vụ này được thông qua cùng thời điểm Hiệp định Đối tác tăng cường an ninh ba bên AUKUS (Anh, Úc, Mỹ) công bố thỏa thuận cung cấp tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân cho Úc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-18-3-slovakia-hua-chuyen-mig-29-toi-ukraine-a569198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan