+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/11: Nga tuyên bố tiêm kích Su-57 bỏ xa F-35 của Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố tiêm kích Su-57 bỏ xa F-35 của Mỹ

    Tiêm kích Su-57 của Nga. Ảnh: Sputnik

    Mới đây, thiếu tướng Vladimir Popov nhấn mạnh, tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 Sukhoi Su-57 của Nga sở hữu những tính năng vượt trội hơn rất nhiều so với các chiến đấu cơ F-35 và F-22 do Mỹ sản xuất.

    Theo ông Popov, Su-57 của Nga lại có tính cơ động cao. Trong khiđó, tiêm kích F-22 của Mỹ có giá thành quá đắt đỏ và cần trải qua hàng loạt bước cải tiến, còn F-35 lại được trang bị “thừa thãi” công nghệ hiện đại khiến hoạt động vận hành trở nên khó khăn

    Trước đó, tiêm kích F-35 Lightning II và F-22 Raptor đều do hãng Lockheed Martin thiết kế và được xem là những tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 hiện đại của quân đội Mỹ.

    Đáng nói, tiêm kích Su-57 của Nga theo dự đoán có mức giá chỉ bằng 40% so với giá thành của các chiến đấu cơ F-35 và F-22 mà Mỹ sản xuất. Cụ thể, Su-57 được cho có giá từ 40 – 45 triệu USD/chiếc, còn F-35 là hơn 100 triệu USD/chiếc.

    Vùng Xanh ở Baghdad bị tên lửa tấn công

    Vùng Xanh ở Baghdad là khu vực quốc tế và luôn được bảo vệ nghiêm ngặt. Ảnh: Getty

    Ngày 17/11, Vùng Xanh - khu vực đặt trụ sở Quốc hội và các cơ quan Chính phủ Iraq, các cơ quan Liên hợp quốc cũng như đại sứ quán của một số nước phương Tây - đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công bằng tên lửa. Tuy nhiên cuộc tấn công không gây thiệt hại nghiêm trọng hoặc thương vong.

    Còi báo động cảnh báo các cuộc tấn công từ trên không đã tắt khi tên lửa tấn công khu vực. Đã có ít nhất 3 quả đạn nổ gần khu vực Vùng Xanh và hiện chưa có thông tin về thương vong ở khu vực này, một số nguồn tin cho biết. 

    Trước đó, ngày 30/10, Vùng Xanh cũng đã trở thành mục tiêu của 1 cuộc tấn công, khi 2 tên lửa Katuysha đã rơi xuống và chỉ cách cổng Đại sứ quán Mỹ 50 mét, khiến tiếng còi báo động vang khắp khu vực này. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, cuộc tấn công này đã khiến 1 binh sĩ đứng gác tại chốt kiểm tra gần một nhà hàng thiệt mạng.

    UAV RQ-4 Global Hawk xuất hiện gần căn cứ quân sự Nga tại Syria

    UAV RQ-4 Global Hawk thường xuyên được triển khai để theo dõi căn cứ quân sự Nga. Ảnh: AP

    Trang theo dõi dữ liệu hàng không PlaneRadar.ru cho biết, hôm 16/11/2019, máy bay không người lái (UAV) RQ-4B Global Hawk đã tiếp cận nhiều lần căn cứ của Nga ở khoảng cách 35 đến 45km.

    Các dữ liệu hàng không cho thấy chiếc UAV đã bay dọc theo bờ biển Lebanon và Israel, nơi nó có thể quan sát toàn bộ Thủ đô Damascus, tuy nhiên, chưa có thời điểm nào chiếc UAV trên xâm phạm không phận Syria. Những chuyến bay này được thực hiện ở độ cao 16.000m.

    UAV RQ-4B Global Hawk được thiết kế để thực hiện những nhiệm vụ do thám sâu bên trong lãnh thổ quân địch trong thời gian dài.

    RQ-4B có trọng lượng bay 15 tấn và sải cánh 40m, cùng khả năng tuần tra 30 giờ liên tiếp ở độ cao tối đa lên tới 18.000m.

    Khi bay ở độ cao lớn, RQ-4B Global Hawk có thể quan sát một vùng rộng lớn hoặc tập trung một vài mục tiêu với hình ảnh có độ phân giải lớn, đồng thời truyền thông tin về trung tâm chỉ huy theo thời gian thực.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1811-nga-tuyen-bo-tiem-kich-su-57-bo-xa-f-35-cua-my-a301273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan