+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/1: Chiến hạm Ấn Độ phát nổ, ít nhất ba thủy thủ thiệt mạng

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chiến hạm Ấn Độ phát nổ, ít nhất ba thủy thủ thiệt mạng

    tin tuc quan su moi nong ngay 19 1 2022 dspl 1
    Khu trục hạm INS Ranvir. Ảnh minh họa

    “Vụ nổ bên trong khoang tàu INS Ranvir đã cướp đi sinh mạng của ba nhân sự hải quân. Sự việc xảy ra khi khu trục hạm thuộc lớp Rajput đang đậu ở quân cảng Mumbai”, tờ India Today dẫn thông cáo từ Hải quân Ấn Độ cho hay.

    Theo nguồn tin, thủy thủ đoàn của con tàu đã “phản ứng nhanh chóng và kiểm soát được tình hình, nên không có thiệt hại vật chất lớn nào”.

    Một nguồn tin thân cận vấn đề nói với tờ India Express rằng, ba người thiệt mạng là những thủy thủ có kinh nghiệm dày dặn, và vụ nổ trên “không liên quan tới đạn dược hay vũ khí”.

    Nga chuyển thêm quân tới gần Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 19 1 2022 dspl
    Nga chuẩn bị gửi thêm quân tới Belarus để tham gia tập trận chung.  Ảnh: AP

    Trong bối cảnh quan hệ Nga và phương Tây căng thẳng về vấn đề Ukraine, Moscow chuẩn bị gửi thêm quân tới Belarus để tham gia tập trận chung. Đợt triển khai binh lính này sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự của Nga gần Ukraine trong bối cảnh căng thẳng leo thang.

    Theo Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, các cuộc tập trận chung sẽ được tiến hành ở biên giới phía Tây và phía Nam của quốc gia này, khu vực giáp với Ukraine. 

    Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho biết các cuộc tập trận chung Nga-Belarus nhằm thực hành phản ứng trước các mối đe dọa từ bên ngoài.

    Nga, Trung Quốc và Iran tập trận hải quân chung

    tin tuc quan su moi nong ngay 19 1 2022 dspl 3
    Tàu săn ngầm Đô đốc Tributs của Hạm đội Thái Bình Dương. Ảnh: TASS

    Thông cáo của Hạm đội Thái Bình Dương ngày 18/1 cho biết, nhóm tàu chiến gồm tàu tuần dương tên lửa Nakhimov Varyag, tàu săn ngầm cỡ lớn Đô đốc Tributs và tàu tiếp dầu Boris Butoma đã cập bến và neo đậu gần cảng Chabahar của Iran.

    Phái đoàn chính thức của Nga sẽ tham dự hội thảo lập kế hoạch tổ chức diễn tập tàu chiến cùng với Iran và Trung Quốc. Tuy nhiên, thông tin của Hạm đội Thái Bình Dương chưa nêu cụ thể về thời điểm diễn tập hải quân ba bên này.

    Trước đó, Đại sứ Nga tại Tehran, ông Levan Jagaryan, cho biết Nga, Iran và Trung Quốc sẽ tổ chức cuộc tập trận hải quân chung CHIRU ở Vùng Vịnh vào cuối năm 2021 - đầu năm 2022, với nhiệm vụ chính của cuộc diễn tập là phối hợp hành động nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hải quốc tế và chống cướp biển.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-19-1-2022-chien-ham-an-do-phat-no-it-nhat-ba-thuy-thu-thiet-mang-a526180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan