+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/1: Đức nêu điều kiện gửi xe tăng Leopard cho Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đức nêu điều kiện gửi xe tăng Leopard cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong dspl 19 1 2022 spl 11
    Xe tăng M1A1 Abrams. Ảnh: AP

    Reuters đưa tin ngày 19/1, Đức sẽ cho phép gửi xe tăng do nước này sản xuất tới Ukraine để hỗ trợ Kiev trong cuộc xung đột với Moskva, nếu Mỹ đồng ý gửi xe tăng của chính họ.

    Berlin có quyền phủ quyết đối với bất kỳ quyết định xuất khẩu xe tăng Leopard của mình, loại xe tăng do quân đội các nước đồng minh NATO triển khai trên khắp châu  u và được các chuyên gia quốc phòng coi là phù hợp nhất với Ukraine.

    Chính phủ Đức cho biết Thủ tướng Olaf Scholz đã nhiều lần bí mật nhấn mạnh về việc Mỹ gửi xe tăng của chính họ cho Ukraine trong những ngày gần đây.

    Nga chỉ ra thời điểm xung đột Ukraine có thể kết thúc

    tin tuc quan su moi nong dspl 19 1 2022 spl 3
    Binh sỹ Nga. Ảnh:Sputnik

    Ngày 18/1, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết xung đột Ukraine chỉ có thể kết thúc khi Kiev ngừng đe dọa Moscow và ngừng phân biệt đối xử với những người nói tiếng Nga.

    Ông Sergey Lavrov nói thêm rằng tình hình bế tắc hiện tại dựa trên những lo ngại về an ninh của Nga. Khi trả lời câu hỏi của báo chí về việc liệu chiến sự có thể kết thúc trong năm nay hay không, ông Lavrov trả lời: “Các mục tiêu mà Nga đặt ra trong chiến dịch quân sự đặc biệt không phải là hư cấu, không phải tự dưng mà có, mà đúng hơn được xác định bởi các lợi ích an ninh cơ bản, hợp pháp của Nga”.

    Cháy doanh trại quân đội ở Armenia

    tin tuc quan su moi nong dspl 19 1 2022 spl 4
    Ảnh minh họa

    Bộ Quốc phòng Armenia thông báo 15 quân nhân nước này đã thiệt mạng trong một vụ cháy xảy ra ngày 19/1 tại doanh trại của một đơn vị thuộc các lực lượng vũ trang nước này.

    Vụ cháy xảy ra vào lúc 1h30 theo giờ địa phương tại doanh trại nằm ở làng Azat của tỉnh Gegharkunik.Vụ cháy cũng khiến 3 quân nhân bị thương nặng. Hiện chưa rõ nguyên nhân hỏa hoạn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-19-1-duc-neu-dieu-kien-gui-xe-tang-leopard-cho-ukraine-a563938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan