+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/10: Thổ Nhĩ Kỳ phóng thử tên lửa đạn đạo

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ phóng thử tên lửa đạn đạo

    tin tuc quan su moi nhat ngay19 10 2022 1
    Cuộc phóng thử tên lửa của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh cắt từ video

    Ngày 18/10, Thổ Nhĩ Kỳ đã bí mật phát triển một tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tiến hành phóng thử thành công loại vũ khí này trên biển Đen.

    Tên lửa được bắn từ một bệ phóng di động đặt tại một sân bay gần thành phố cảng phía đông bắc Rize. Vụ phóng được tiến hành vào khoảng 7h sáng (theo giờ địa phương).

    Tên lửa này đã bay được 561km trong 458 giây, tấn công một mục tiêu ở ngoài khơi Sinop. Đây là khoảng cách xa nhất mà chưa từng có tên lửa nào do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất đạt được.

    Cơ quan Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, tổ chức dân sự do chính phủ thành lập chịu trách nhiệm về ngành quốc phòng nước này, từ chối tiết lộ thông tin về dự án tên lửa.

    Lockheed Martin tăng hơn 50% sản lượng tên lửa HIMARS

    tin tuc quan su moi nhat ngay19 10 2022 2
    Hệ thống HIMARS. Ảnh: Getty

    Politico đưa tin, nhà sản xuất vũ khí Mỹ Lockheed Martin có kế hoạch tăng cường sản xuất Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động Cao (HIMARS), loại vũ khí đang có nhu cầu cao ở Ukraine và khắp châu Âu trong bối cảnh cuộc xung đột kéo dài giữa Nga và Ukraine.

    Phát biểu với các nhà đầu tư hôm 18/10 trong cuộc họp về thu nhập quý 3/2022, Giám đốc điều hành Jim Taiclet cho biết, Lockheed Martin đang sẵn sàng tăng sản lượng HIMARS lên 96 bệ phóng hàng năm, tăng từ mức 60 bệ phóng hiện tại.

    20 hệ thống HIMARS được Mỹ gửi đến Ukraine kể từ mùa hè đã có tác dụng vượt trội trên chiến trường, cho phép các lực lượng Ukraine tiếp cận xa hàng chục kilomet phía sau chiến tuyến của Nga ở khu vực Donbas và xung quanh Kherson.

    Triều Tiên bắn thêm khoảng 100 quả đạn pháo

    tin tuc quan su moi nhat ngay19 10 2022 3
    Cuộc tập trận tấn công hỏa lực của pháo binh tầm xa của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Ảnh: TTXVN

    Yonhap đưa tin, quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã bắn khoảng 100 quả đạn pháo vào vùng biển phía Tây nước này ngày 19/10.

    Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết đã phát hiện đạn pháo của Triều Tiên bắt đầu bắn vào lúc 12h30 (giờ địa phương) từ huyện Yonan thuộc tỉnh Nam Hwanghae của Triều Tiên và rơi xuống "vùng đệm" phân chia ranh giới hai miền ở Hoàng Hải.

    Theo JCS, không có quả đạn pháo nào rơi vào vùng biển của Hàn Quốc.

    Vài giờ trước đó, quân đội Triều Tiên thông báo đã bắn đạn pháo vào "vùng đệm" trong đêm 18/10, nêu rõ đây là "những phát cảnh báo" trong biện pháp "đáp trả quân sự mạnh mẽ" đối với các cuộc tập trận của Hàn Quốc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-19-10-tho-nhi-ky-phong-thu-ten-lua-dan-dao-a554670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan