+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/11: Na Uy nhận máy bay săn ngầm Co P-8 đầu tiên 

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Na Uy nhận máy bay săn ngầm Co P-8 đầu tiên 

    tin tuc quan su moi nong ngay 19 11 2021 1
    Máy bay tuần tra biển P-8A Poseidon của hải quân Mỹ cất cánh từ căn cứ không quân ở bang Florida. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

    Ngày 18/11, Bộ Quốc phòng Na Uy thông báo đã nhận chiếc máy bay săn ngầm Boeing Co P-8 tuần tra "giám sát hàng hải" đầu tiên trong số 5 chiếc mà Không quân Hoàng gia nước này đặt hàng của hãng sản xuất máy bay Boeing.

    Động thái này nhằm giúp Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) tăng cường khả năng săn tàu ngầm tại khu vực chiến lược "cực Bắc" bên trong Vòng Bắc cực.

    Theo Tùy viên quốc phòng của Na Uy, Thiếu tướng Odd-Harald Hagen, 5 chiếc Co P-8 mà Bộ Quốc phòng Na Uy đặt mua từ Boeing sau khi được bàn giao sẽ được biên chế về Căn cứ không quân Evenes của nước này tại khu vực Vòng Bắc cực.

    Tên lửa siêu vượt âm Nga phá nát tàu chiến mục tiêu giữa đêm

    tin tuc quan su moi nong ngay 19 11 2021 2
    Tàu chiến Đô đốc Gorshkov. Ảnh: Getty Images

    Thông tấn Nga TASS ngày 18/11 xác nhận một quả tên lửa siêu vượt âm Zircon đã được phóng từ tàu Đô đốc Gorshkov trên Biển Trắng, sau đó đánh trúng mục tiêu giả định. "Dữ liệu điều khiển cho thấy đường bay của tên lửa đúng như tính toán ban đầu", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

    Hình ảnh từ đoạn video do quân đội Nga công bố cho thấy tên lửa được khai hoả vào ban đêm rồi lao vút lên không trung ở tốc độ rất cao. Chưa rõ mục tiêu nằm cách điểm khai hoả bao xa.

    Tên lửa diệt hạm siêu vượt âm 3M-22 Zircon sử dụng động cơ phản lực luồng tĩnh scramjet để di chuyển ở tốc độ hành trình lớn hơn 5 lần vận tốc âm thanh. Zircon có tầm bắn trên dưới 1.000km, có khả năng tấn công cả mục tiêu cỡ lớn trên biển và trên đất liền.

    Ukraine tập trận gần Bán đảo Crimea  

    tin tuc quan su moi nong ngay 19 11 2021 3
    Binh sỹ Ukraine tập trận gần Crimea. Ảnh: Reuters

    Ngày 17/11, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, các lực lượng vũ trang nước này đã tiến hành một cuộc tập trận gần Bán đảo Crimea, giữa lúc căng thẳng gia tăng với Nga.

    Cuộc tập trận mô phỏng tình huống của lực lượng thủy quân lục chiến, xe tăng và máy bay Ukraine đẩy lùi cuộc tấn công của kẻ thù. Bộ Quốc phòng Ukraine cũng đăng tải video cho thấy lính thủy đánh bộ sử dụng súng máy cỡ lớn, súng phóng lựu, xe tăng và trực thăng trong cuộc tập trận.

    Hồi đầu tháng này, các lực lượng biên phòng, cảnh sát và vệ binh quốc gia của Ukraine cũng tổ chức cuộc tập trận gần biên giới với Belarus, nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng người di cư.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-19-11-na-uy-nha-n-ma-y-bay-san-nga-m-co-p-8-da-u-tien-a519709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan