+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/1: Nga-Syria “song kiếm hợp bích”, chọc thủng phòng tuyến Aleppo

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga-Syria “song kiếm hợp bích”, chọc thủng phòng tuyến Aleppo

    Quân đội Syria tiến vào phía tây Aleppo.

    Ngày 18/1, một nguồn tin của AMN cho biết, Nga và Syria đã phối hợp tấn công vào một số cứ điểm của phiến quân thánh chiến ở tỉnh Aleppo.

    Theo nguồn tin này, cuộc tấn công của Nga và Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã giành được thắng lợi vang dội, phá vỡ phòng tuyến của phiến quân tại miền nam và miền tây tỉnh Aleppo.

    Ngay sau khi không quân Nga không kích mở đường, bộ binh SAA lập tức tấn công dồn dập vào các vị trí của phiến quân, phá hủy nhiều xe chiến đấu, tiêu diệt hàng chục tay súng cực đoan.

    Theo thông tin từ chiến trường, hiện quân đội Syria đang tập trung một lượng lớn lực lượng pháo binh ở vùng ngoại ô phía tây thành phố Aleppo. Nhiều khả năng SAA sẽ triển khai một cuộc tấn công quy mô lớn vào khu vực này.

    Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa eo biển đối với tàu chiến NATO

    Tàu chiến Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

    Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu chặn lối đi từ Địa Trung Hải đến Biển Đen đối với các tàu quân sự của NATO.

    Theo đó, lệnh hạn chế đối với các tàu chiến NATO di chuyển từ Địa Trung Hải đến Biển Đen đã có hiệu lực. Bởi vậy, ngay cả các tàu Hải quân Mỹ cũng không thể tự do tiến vào khu vực Biển Đen.

    Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ trước đó nhấn mạnh rằng, sự ổn định ở Biển Đen cần được duy trì. Các hoạt động của NATO sẽ bị hạn chế theo Công ước Montreux. 

    Thực tế, Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia có vị trí quan trọng, có quyền kiểm soát lối vào và lối ra của Biển Đen thông qua hệ thống các eo biển Istanbul/Bosporus, Dardanelles/Canakkale và Biển Marmara, kết nối Biển Đen và Địa Trung Hải.

    Được biết, một số tàu chiến NATO đã bị chặn lại ở eo biển Bosphorus. Ankara thực hiện điều này trên cơ sở các công ước và thỏa thuận hiện có.

    NATO tiếp nhận 2 máy bay do thám tối tân

    NATO tiếp nhận 2 máy bay do thám tối tân. Ảnh: RT

    Ngày 19/1, Tổ chức Hiệp ước Quân sự Bắc Đại Tây Dương NATO đã đón nhận 2 chiếc máy bay không người lái RQ-4.

    Đây là loại máy bay không người lái hiện đại nhất, có phạm vi hoạt động rộng khắp thế giới. Chiếc máy bay không người lái RQ-4 này có thể hoạt động ở độ cao gấp đôi máy bay thương mại và liên tục trong suốt hơn 30 tiếng, có khả năng bay tới bất kỳ đâu trên thế giới và theo dõi bất cứ thứ gì dưới mặt đất trong phạm vi rộng bằng cả nước Đức.

    Toàn bộ dữ liệu giám sát từ thiết bị bay này sẽ được chia sẻ trong toàn khối NATO. RQ-4 sẽ không chỉ được giới hạn với các mục đích quân sự, mà còn là một công cụ hỗ trợ khắc phục hậu quả thảm họa…

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-191-nga-syria-song-kiem-hop-bich-choc-thung-phong-tuyen-aleppo-a308959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan