+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/12: Nga bất ngờ điều tuần dương hạm tới Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga bất ngờ điều tuần dương hạm tới Syria

    Tuần dương hạm Marshal Ustinov khai hỏa. Ảnh: AP

    "Tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường Marshal Ustinov đi cùng tàu kéo cứu hộ SB-406 và tàu chở dầu cỡ trung Vyazma đã đi qua eo biển Gibraltar và tiến vào biển Địa Trung Hải", thông báo của Hạm đội Phương Bắc cho biết.

    Biên đội tàu của Hạm đội phương Bắc sẽ hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch triển khai đường dài. Cụ thể, thủy thủ đoàn sẽ "bổ sung nguồn cung cấp nhiên liệu và nước từ tàu chở dầu và tổ chức các cuộc tập trận để phòng thủ đối phó với cuộc tấn công phá hoại từ kẻ thù", hạm đội Nga cho biết.

    Việc biên đội tàu chiến của Hạm đội Phương Bắc đến Syria là hạm đội thứ 2 của Nga hiện diện tại quốc gia này sau những tàu chiến của Hạm đội Biển Đen đang hiện diện và làm nhiệm vụ chống khủng bố quốc tế tại đây.

    HTS và SAA đáp trả nhau dữ dội bằng hỏa lực cực mạnh

    Các binh sĩ SAA đang tham chiến ở mặt trận Idlib

    “Khoảng 100 kẻ có vũ trang trên xe tăng và xe bọc thép đã tấn công dồn dập các vị trí của SAA ở khu vực Zeitoun, tỉnh Idlib. Trong suốt 24 giờ qua, các tay súng thánh chiến của Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) và nhóm Hurras Al-Deen đã cố gắng nhiều lần tiến hành các cuộc tấn công chống lại lực lượng chính phủ Syria”, tướng Borenkov nói trong một cuộc họp ngắn hôm 18/12.

    “Ngoài ra, khoảng 200 tên đã dùng hệ thống tên lửa, pháo hạng nặng và các vũ khí tầm cao tấn công vào vị trí của lực lượng Syria ở khu vực Umm al-Khalakhil và Zarzur thuộc tỉnh Idlib, khiến 12 binh sĩ SAA bị thương nặng phải nhập viện”, ông Borenkov nói tiếp.

    Tuy nhiên, với lực lượng vừa được tăng cường từ Quân đoàn 5, Sư đoàn 7 và Sư đoàn đặc nhiệm số 25, binh sĩ SAA đã đẩy lùi thành công hầu hết tất cả các cuộc tấn công mạnh mẽ của những kẻ khủng bố, tiêu diệt nhiều tay súng thánh chiến, phá hủy một xe tăng và một xe chở quân của chúng.

    Nga bất ngờ cho thử nghiệm siêu tiêm kích Su-57 tại Syria

    Tiêm kích Su-57 của Nga. Ảnh: Sputnik

    Cuộc thử nghiệm máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Nga Su-57 đã mang lại kết quả quyệt vời, một quan chức quân sự cấp cao của Nga tiết lộ khi máy bay tàng hình này bước vào giai đoạn sản xuất đại trà.

    RT cho biết, tiêm kích Su-57 đã “hoàn tất thành công tất cả nhiệm vụ” trong các cuộc thử nghiệm ở Syria, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov nói với một nhóm tùy viên quân sự nước ngoài hôm 18-12.

    Ông Gerasimov cho hay chiến dịch chống khủng bố ở Syria đã đem lại một “động lực mới để cải tiến hơn nữa” tất cả loại vũ khí, kể cả khí tài trên không. Vị tướng Nga thêm rằng Không quân Nga đã nhận bàn giao 139 chiến đấu cơ với nhiều thiết kế khác nhau trong năm nay.

    Tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Su-57 thực hiện sứ mệnh tác chiến đầu tiên ở Syria hồi năm ngoái. Dòng máy bay này đã đi vào giai đoạn sản xuất đại trà và Không quân Nga dự kiến biên chế 76 chiếc tiêm kích mới từ giờ cho tới năm 2028.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1912-nga-bat-ngo-dieu-tuan-duong-ham-toi-syria-a305173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan