+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/8: Nga trang bị siêu tên lửa xé nát mọi hệ thống phòng thủ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quốc phòng Nga trang bị siêu tên lửa “xé nát mọi hệ thống phòng thủ”

    Thử nghiệm tên lửa Nga. Ảnh minh họa

    Sputnik dẫn lời Tư lệnh lực lượng tên lửa Nga Sergey Karakaev cho biết ngày 19/8, tỷ lệ các hệ thống tên lửa hiện đại của lực lượng tên lửa chiến lược của Nga hiện là 76% và sẽ được tăng lên đến 81% vào cuối năm 2020.

    “Theo kế hoạch hiện đại hóa Lực lượng tên lửa chiến lược, hiện nay, chúng tôi đang tích cực tiến hành tái trang bị các tổ hợp tên lửa Yars cho nhóm này”, Tướng Karakaev cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Krasnaya Zvezda.

    Tướng Karakaev đồng thời nói rằng, giới chức Nga cũng đang tiến hành công tác chuẩn bị để thử nghiệm tổ hợp mới với tên lửa Sarmat. “Sắp tới, chúng tôi có kế hoạch dần dần tái trang bị hệ thống tên lửa Yars, Avangard và Sarmat mới cho tất cả các đơn vị tên lửa”, ông này cho hay.

    Tên lửa Sarmat được cho là có thể vượt qua được các hệ thống phòng không tối tân hiện nay. Tên lửa này có thể mang theo 10 đầu đạn lớn, 16 đầu đạn nhỏ. Một số nguồn tin cho rằng Nga cũng trang bị cho tên lửa Sarmat 24 đầu đạn siêu thanh Yu-74.

    Israel không kích các mục tiêu Hamas tại Dải Gaza

    Một vụ không kích của quân đội Israel xuống thành phố Rafah ở Dải Gaza ngày 18/8/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

    Tối 18/8, máy bay chiến đấu của Israel đã tiến hành không kích các mục tiêu quân sự tại Dải Gada nhằm đáp trả vụ phóng rocket và thả bóng bay chứa chất gây cháy trước đó từ vùng lãnh thổ Palestine này sang Israel. 

    Người phát ngôn quân đội Israel cho biết cuộc không kích đã nhằm trúng một khu tổ hợp quân sự của phong trào Hồi giáo Hamas hiện kiểm soát Dải Gaza. Tuyên bố đồng thời nêu rõ vụ không kích này được tiến hành để đáp trả vụ rocket phóng từ Dải Gada rơi xuống và phát nổ trên một cánh đồng trống ở miền Nam Israel và hàng chục quả bóng bay gây cháy tại nước này. 

    Quân đội Israel cảnh báo việc phóng rocket và thả bóng bay chứa chất gây cháy là một hành vi nghiêm trọng và quân đội nước này sẽ tiếp tục các hành động cần thiết để chấm dứt những hoạt động như vậy. 

    Trong khi đó, Hamas tuyên bố sẽ sử dụng mọi cách có thể để chấm dứt sự phong tỏa của Israel đối với Dải Gaza.

    Căn cứ quân sự Mỹ tại Syria bị tấn công tên lửa

    Ảnh minh họa: Reuters

    Hãng thông tấn Syria đưa tin, ngày 18/8,  một căn cứ quân sự của Mỹ tại phía Bắc tỉnh Deir ez-Zor, gần mỏ dầu Conoco do Mỹ và người Kurd Syria kiểm soát, đã bị nhiều tên lửa tấn công. Chưa có bất kỳ báo cáo thương vong nào được đưa ra.

    Vụ tấn công nhằm vào 1 trong 12 căn cứ quân sự của Mỹ lập ra tại các tỉnh al-Hasakah, Raqqa và Deir ez-Zor của Syria từ năm 2015.

    Hiện hầu hết các căn cứ của Mỹ nằm gần các mỏ dầu ở bờ Đông của sông Euphrates - nơi chiếm tới 80% tổng lượng dầu sản xuất của Syria, tính từ thời điểm trước chiến tranh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-198-nga-trang-bi-sieu-ten-lua-xe-nat-moi-he-thong-phong-thu-a335575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan