+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/12: Mỹ cân nhắc chuyển NASAMS từ Trung Đông tới Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ cân nhắc chuyển NASAMS từ Trung Đông tới Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 12 2022 dspl 1
    Hệ thống NASAMS phóng tên lửa. Raytheon

    “Có một số hệ thống NASAMS được triển khai trên ở Trung Đông. Mỹ và các đồng minh trong NATO đang thảo luận với một số quốc gia Trung Đông hiện triển khai hệ thống này để chuyển chúng cho Ukraine”, Giám đốc điều hành tập đoàn quốc phòng Raytheon - ông Greg Hayes cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn Politico ngày 1/12.

    Mục tiêu của các cuộc thảo luận là nhằm chuyển các hệ thống phòng không NASAMS tới Ukraine trong 3-6 tháng tới, sau đó Mỹ sẽ bù lại bằng việc chuyển hệ thống mới tới Trung Đông trong 24 tháng tiếp theo.

    Cũng theo ông Greg Hayes, việc chuyển hệ thống NASAMS từ Trung Đông tới Ukraine sẽ nhanh chóng hơn so với việc sản xuất ở Mỹ rồi mới chuyển cho Kiev. Việc sản xuất mới hệ thống NASAMS sẽ mất khoảng 2 năm.

    Nga gửi quân tiếp viện tới miền Bắc Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 12 2022 dspl 2
    Quân Nga gửi tới miền Bắc Syria.

    Truyền thông Syria đưa tin, ngày 1/12, Nga đã bổ sung quân đến khu vực người Kurd kiểm soát ở miền Bắc Syria trước nguy cơ Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch trên bộ mới.

    Lực lượng tiếp viện này của Nga là lực lượng đầu tiên tiến tới khu vực biên giới miền Bắc Syria kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các cuộc không kích cách đây 10 ngày. Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố là nhằm vào lực lượng người Kurd đồng thời đe dọa tiến hành một cuộc tấn công trên bộ mới vào các khu vực ở Aleppo.

    Các nguồn tin từ Syria cho biết, quân tiếp viện của Nga đã đến thành phố và các khu vực xung quanh Aleppo, lưu ý rằng các lực lượng này đã thiết lập một vành đai mới tại đường phân giới ngăn cách các khu vực do lực lượng người Kurd kiểm soát và những khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát.

    Mỹ chi hàng trăm triệu USD cho các bệ phóng tên lửa đa năng

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 12 2022 dspl 31
    Hệ thống tên lửa phóng loạt chiến thuật hạng nhẹ M142.

    Bộ Quốc phòng Mỹ đã ký một hợp đồng trị giá 430,9 triệu USD với Tập đoàn công nghệ quốc phòng Lockheed Martin có trụ sở tại Mỹ để sản xuất các bệ phóng tên lửa đa năng HIMARS cho quân đội Mỹ và các đối tác nước ngoài của Washington.

    Thông tin trên được bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết trong một tuyên bố phát đi ngày 1/12. “Tập đoàn Lockheed Martin đã được trao hợp đồng trị giá 430.930.711 USD để sản xuất Hệ thống tên lửa phóng loạt cơ động cao (HIMARS) và các dịch vụ hỗ trợ nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết để hỗ trợ quân đội và các đối tác khách hàng quân sự nước ngoài khác”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay.

    Hệ thống HIMARS M142 là một hệ thống tên lửa phóng đa năng có tính cơ động cao do Tập đoàn Lockheed Martin phát triển.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2-12-my-can-nhac-chuyen-nasams-tu-trung-dong-toi-ukraine-a559182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan