+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/2/2022: Israel phát triển hệ thống đánh chặn siêu ‘khủng’

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel phát triển hệ thống đánh chặn siêu ‘khủng’

    tin tuc quan su moi nong ngay 2 2 2022 1
    Hệ thống Vòm Sắt phóng tên lửa ngày 13/5/2021. Ảnh: IDF

    Ngày 1/2, Thủ tướng Israel Naftali Bennett thông báo nước này sẽ bắt đầu sử dụng hệ thống đánh chặn tên lửa dựa trên công nghệ laser trong vòng 1 năm tới.

    Thủ tướng Bennett nêu rõ: "Trong vòng 1 năm, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sẽ đưa vào hoạt động một hệ thống đánh chặn dựa trên công nghệ laser, đầu tiên là thử nghiệm sau đó sẽ đi vào hoạt động". Hệ thống này sẽ được triển khai trước tiên ở miền Nam Israel, nơi các cộng đồng cư dân thường xuyên hứng chịu các vụ nã tên lửa của phong trào Hồi giáo Hamas và các nhóm vũ trang khác ở Dải Gaza.

    Hệ thống laser này sẽ bổ sung cho học thuyết phòng thủ nhiều lớp của Israel, bao gồm 4 lớp hoạt động: hệ thống chống tên lửa tầm ngắn đến tầm trung Vòm Sắt (Iron Dome), hệ thống phòng thủ chống lại các mối đe dọa trên không tầm trung đến xa David's Sling và hệ thống chống tên lửa tầm xa Arrow.

    Ukraine công bố kế hoạch tăng cường quân đội

    tin tuc quan su moi nong ngay 2 2 2022 2
    Xe tăng của một lữ đoàn cơ giới thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine trong cuộc diễn tập quân sự bên ngoài Kharkiv, Ukraine ngày 31/1/2022. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Volodymyr Zelenskiy mới đây đã ký một sắc lệnh nhằm tăng cường lực lượng vũ trang của Ukraine thêm 100.000 quân trong vòng 3 năm và tăng lương cho binh sĩ.

    Ông Zelenskiy kêu gọi các nhà lập pháp bình tĩnh và tránh hoảng sợ, nói rằng ông ra lệnh gia tăng "không phải vì chúng ta sẽ sớm xảy ra chiến tranh ... mà để sớm và trong tương lai sẽ có hòa bình ở Ukraine".

    Lực lượng vũ trang của Ukraine hiện có khoảng 250.000 người, so với sức mạnh tổng thể của Nga là khoảng 900.000 người. Ukraine cho biết họ đang làm việc với Ba Lan và Anh để tăng cường hợp tác "trong bối cảnh Nga đang tiếp tục gây hấn".

    Trong chuyến thăm tới Kyiv, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết Warsaw sẽ giúp Ukraine cung cấp khí đốt và vũ khí (trong đó có đạn dược, bom cối, hệ thống phòng không di động và máy bay không người lái giám sát) cũng như viện trợ nhân đạo và kinh tế.

    Mỹ triển khai tàu khu trục, chiến đấu cơ tối tân tới UAE

    tin tuc quan su moi nong ngay 2 2 2022 31
    Tổng thống Israel Isaac Herzog có chuyến thăm đầu tiên tới UAE hôm 31/1. Ảnh: AP.

    Mỹ sẽ triển khai tàu khu trục tên lửa dẫn đường và các chiến đấu cơ tối tân để trợ giúp bảo vệ UAE sau một loạt vụ tấn công bằng tên lửa của phiến quân ở Yemen.

    Đợt triển khai này “nhằm hỗ trợ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) chống lại mối đe dọa hiện tại", sau cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và Thái tử Abu Dhabi, Mohammed bin Zayed Al-Nahyan, AFP dẫn tuyên bố từ Đại sứ quán Mỹ tại UAE cho biết ngày 2/2.

    Tuyên bố cho biết tàu khu trục tên lửa USS Cole sẽ hợp tác với Hải quân UAE và ghé cảng ở Abu Dhabi, trong khi Mỹ cũng sẽ triển khai máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm.

    Bên cạnh đó, phía Mỹ sẽ tiếp tục một số hoạt động trợ giúp khác bao gồm việc "cung cấp thông tin tình báo", tuyên bố cho biết thêm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2-2-2022-israel-pha-t-trie-n-he-tho-ng-da-nh-chan-sieu-khung-a527478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan