+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/6: Nga huy động gần 80.000 quân ở Donbass

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga huy động gần 80.000 quân ở Donbass

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 6 dspl 1
    Binh sĩ Ukraine cùng vũ khí hạng nặng ở Donbass. Ảnh: Reuters

    Mới đây, Phó Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Evgeny Burdinsky cho biết: “Đánh giá các chỉ số hoạt động của các cơ quan đăng ký quân sự và nhập ngũ ở Donbass cho thấy, các quân nhân sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Có tới 79.800 người đã được huy động từ DPR và LPR, khoảng 2.000 đơn vị phương tiện được chuyển giao”. 

    Cũng theo ông Burdinsky, trong khoảng thời gian từ 10/11 đến 2/12/2022, Bộ Quốc phòng Nga đã đưa các ủy viên quân sự của DPR và LPR vào lực lượng vũ trang Nga.

    Trong khi đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết kế hoạch hòa bình mà Kiev đang xúc tiến không phải là cuối cùng, nó có thể thay đổi nhưng chính quyền Ukraine không có ý định tính đến các đề xuất của Nga.

    Burkina Faso tiêu diệt 50 phần tử khủng bố

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 6 dspl 2
    Binh sĩ Burkina Faso. Ảnh: TTXVN

    Ngày 1/6, giới chức Burkina Faso cho biết, một cuộc phục kích đã xảy ra vào ngày 31/5 tại vùng Tibou, tỉnh Loroum của Burkina Faso, khiến ít nhất 2 dân thường thiệt mạng. Cụ thể, một nhóm khủng bố gồm khoảng 100 tay súng đã tấn công các đơn vị quân đội đang hộ tống một đoàn xe vận chuyển lương thực cho người dân Titao.

    Theo quân đội Burkina Faso, một đơn vị thuộc Trung đoàn bộ binh đặc công số 12 (Ric) được Tiểu đoàn can thiệp nhanh số 2 (Bir) hỗ trợ, đã đáp trả vụ tấn công trên, tiêu diệt 50 phần tử khủng bố.

    Theo các tổ chức phi chính phủ, trong 7 năm qua, bạo lực tại Burkina Faso đã khiến trên 10.000 người thiệt mạng và trên 2 triệu người phải sơ tán.

    Hàn Quốc kết thúc cuộc tập trận trên biển

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 6 dspl 3
    Binh sỹ Hàn Quốc tham gia tập trận. Ảnh: Yonhap

    Yonhap đưa tin, ngày 2/6, Thủy quân Lục chiến Hàn Quốc cho biết quân đội nước này đã kết thúc cuộc tập trận kéo dài ba ngày để bảo vệ các đảo biên giới phía Tây, trong bối cảnh căng thẳng do Triều Tiên phóng vệ tinh hồi đầu tuần.

    Cuộc tập trận diễn ra trên các đảo biên giới ở Hoàng Hải, bao gồm cả đảo Baengnyeong, do Bộ Tư lệnh Phòng thủ Quần đảo Tây Bắc chỉ đạo và có sự tham gia của các binh sỹ Lục quân, Hải quân, Không quân và Thủy quân Lục chiến.

    Tham gia cuộc tập trận, các lực lượng vũ trang đã huy động một loạt hệ thống vũ khí, bao gồm máy bay trực thăng tấn công AH-1S Cobra và AH-64E Apache và một tàu đổ bộ hải quân cũng như máy bay chiến đấu F-15K và KF-16.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2-6-2023-nga-huy-dong-gan-80-000-quan-o-donbass-a577491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan